Bản đồ nhận thức (Perceptual Mapping)

Discussion in 'Marketing & Brand' started by CóVayCóTrả, Jun 23, 2014.

  1. CóVayCóTrả

    CóVayCóTrả Administrator

    Lập bản đồ nhận thức (Perceptual Mapping) là đồ thị giải thích nhận thức của khách hàng liên quan đến đặc tính sản phẩm.

    ĐIỂM CHÍNH

    Bản đồ nhận thức giúp các nhà tiếp thị hiểu được người tiêu dùng xếp hạng công ty của họ về các đặc trưng và so với các công ty cạnh tranh.
    Bản đồ nhận thức thể hiển điểm lý tưởng của người tiêu dùng phản ánh sự kết hợp lý tưởng của họ về đặc tính sản phẩm.
    Khi tạo ra một sản phẩm mới, một công ty nên tìm kiếm một khoảng trống thị trường mà không có đối thủ cạnh tranh và có tín hiệu về nhu cầu của người tiêu dùng (điểm lý tưởng).

    ĐIỀU KHOẢN

    Nhu cầu khoảng trống
    Khu vực không có bất kỳ ham muốn tiêu thụ đáng kể; thường được tìm thấy trong các bản đồ điểm lý tưởng để lập bản đồ nhận thức.

    Độ đàn hồi giá
    Đo lường như thế nào thay đổi một biến kinh tế ảnh hưởng đến người khác. Ví dụ: "Nếu tôi hạ giá sản phẩm của tôi, sản phẩm, tôi sẽ bán sẽ tăng lên như thế nào" "Nếu tôi tăng giá, doanh số sản phẩm tôi sẽ bán sẽ giảm sụt như thế nào" "Nếu chúng ta biết rằng một nguồn tài nguyên đang trở thành khan hiếm, mọi người sẽ tranh giành để có được nó? "
    Cung cấp cho chúng ta thông tin phản hồi về nội dung: Chỉnh sửa trực tiếp nội dung

    Lập bản đồ nhận thức

    Lập bản đồ nhận thức là một kỹ thuật được sử dụng bởi các nhà tiếp thị sơ đồ trong một nỗ lực thể hiện trực quan nhận thức của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Thông thường vị trí của một sản phẩm, dòng sản phẩm, thương hiệu, hoặc công ty sẽ được hiển thị so với đối thủ cạnh tranh của họ. Một số bản đồ nhận thức sử dụng vòng tròn kích thước khác nhau để chỉ ra khối lượng bán hàng hoặc thị phần của các sản phẩm cạnh tranh khác nhau.

    Bản đồ nhận thức của các sản phẩm cạnh tranh
    Bản đồ nhận thức thường có hai kích thước mặc dù họ có khả năng có nhiều. Ví dụ, trong bản đồ nhận thức này, bạn có thể thấy nhận thức của người tiêu dùng xe ô tô khác nhau trên hai chiều kích của tính thể thao / sang trọng / giá cả phải chăng. Mẫu của người tiêu dùng cảm thấy rằng chiếc xe Porsche là thể thao nhất. Họ cảm thấy rằng chiếc xe Plymouth là sang trọng nhất. Chiếc xe được đặt vị trí gần nhau được xem là tương tự như trên các kích thước liên quan của người tiêu dùng. Ví dụ, người tiêu dùng thấy Buick, Chrysler, và Oldsmobile tương tự. Họ là đối thủ cạnh tranh gần gũi và tạo thành một nhóm cạnh tranh. Một công ty xem xét sự ra đời của một mô hình mới sẽ tìm kiếm một khu vực trên bản đồ không có đối thủ cạnh tranh.

    [align=center] View attachment download.jpg [/align]

    Bản đồ nhận thức không cần đến từ một nghiên cứu chi tiết. Ngoài ra còn có bản đồ trực quan (còn gọi là bản đồ hoặc bản đồ phê phán sự đồng thuận) được tạo ra bởi các nhà tiếp thị dựa trên sự hiểu biết của họ về ngành công nghiệp của họ. Giá trị của loại bản đồ là vấn đề, vì họ thường chỉ cung cấp cho sự xuất hiện của sự tín nhiệm cho những định kiến ​​của ban quản lý. Khi nghiên cứu tiếp thị chi tiết được thực hiện, vấn đề phương pháp luận có thể phát sinh, nhưng ít nhất các thông tin trực tiếp từ người tiêu dùng. Có phân loại một số thủ tục thống kê (ưu tiên hồi quy, mở rộng quy mô đa chiều) có thể được sử dụng để chuyển đổi các dữ liệu thô được thu thập trong một cuộc khảo sát vào một bản đồ nhận thức.

    Một số kỹ thuật được xây dựng từ sự khác biệt nhận thức giữa các sản phẩm, những cái khác được xây dựng từ điểm tương đồng nhận thức. Vẫn còn những cái khác được xây dựng từ đàn hồi giá.

    [align=right]Nguồn: Internet[/align]
    [align=right]Dịch & Biên Soạn[/align]
    [align=right]Admin: Hà Hải Định[/align]
     
  2. ONESVIETS2

    ONESVIETS2 Member

    ONESVIET.COM TRỢ GIÁ PHÍ XUẤT VÉ MÁY BAY - O Đ PHÍ XUẤT



    KHI QUÝ KHÁCH MUA VÀ ĐẶT BẤT KỲ CHẶNG BAY NÀO CỦA BAMBO AIRLINE TẠI WEBSITE WWW.ONESVIET.COM SẼ ĐƯỢC XUẤT VÉ VỚI GIÁ GỐC HÃNG - KHÔNG BỊ TỐN PHÍ XUẤT VÉ

    THỜI GIAN ÁP DỤNG KHUYẾN MÃI : TỪ 14/5 ĐẾN 30/5

    MÃ KHUYẾN MÃI GIẢM : VCONES50

    CHỈ ÁP DỤNG KHUYẾN MÃI CHO HÃNG BAMBO AIRLINE BAY BẤT KỲ

    GIÁ VÉ SẼ ĐƯỢC TRỪ TỰ ĐỘNG KHUYẾN MÃI Ở WEBSITE CỦA CHÚNG TỐI KHI QUÝ KHÁCH NHẬP MÃ KHUYẾN MÃI TRÊN VÀO Ô KHUYẾN MÃI

    HỆ THỐNG CHECK VÉ TẠI ONESVIET.COM CÓ THỂ CHECK GIÁ VÉ - ĐẶTGIỮ CHỖ VÉ 1 CÁCH TỰ ĐỘNG VỚI GIÁ TIỀN CHÍNH XÁC - CODE GIỮ CHỖ CHUẨN HÃNG - CÓ THỂ KIỄM TRA VÀ CHECK ĐƯỢC GIÁ VÉ RẺ NHẤT CỦA TẤT CẢ CÁC HÃNG TRONG CÁC THÁNG CẦN CHECK

    ONESVIET TRAVEL CÒN CHUYÊN VỀ COMBO DU LỊCH - CHUYÊN TỔ CHỨC TOUR NỘI ĐỊA VÀ ĐẶT KHÁCH SẠN CÙNG VỚI VÉ XE GIÁ TỐT NHẤT - THUẬN TIỆN THANH TOÁN

    GIAO VÉ MIỄN PHÍ TẠI HÀ NỘI - THU TIỀN TẬN NHÀ

    PHÒNG VÉ MÁY BAY VÀ DU LỊCH ONESVIET TRAVEL

    ĐỊA CHỈ : TÒA NHÀ GOLDENPALCE , ĐƯỜNG MỄ TRÌ , QUẬN NAM TỪ LIÊM , HÀ NỘI

    CALL TƯ VẤN ZALO : 0986.509.039

    WEBSITE CHECK VÉ RẺ : WWW.ONESVIET.COM

    http://onesviet.com/news/onesvietcom-tro-gia-phi-xuat-ve-may-bay-o-d-phi-xuat-4322.html
     
  3. xlctmoitruong

    xlctmoitruong Member

    Gần đây địa chỉ Công ty chuyên xử lý chất thải ở TP. Hồ Chí Minh là một trong số các câu hỏi được nhiều công ty quan tâm nhất khi rác thải ở Việt Nam đang là vấn đề thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan ban ngành, các công ty, doanh nghiệp cũng như mỗi người dân.
    Với sứ mệnh đó, Công Ty Môi Trường chúng tôi ra đời để cùng chung tay, góp sức cùng cộng đồng bảo vệ môi trường, vì tương lai một Việt Nam xanh.
    Với phương châm hợp tác đôi bên cùng có lợi, công ty chúng tôi cam kết luôn đảm bảo cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ môi trường tốt nhất với chi phí xử lý hợp lý nhất.
     
  4. caogiaquy

    caogiaquy Member

    Địa chỉ xử lý chất thải, nước thải, thu gom phế liệu,… tốt nhất ở TP. Hồ Chí Minh đang điều khá nhiều người tìm kiếm và cần được trả lời. Ngày nay, có vô số địa chỉ xử lý chất thải ở trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, tuy thế để tìm được nơi làm việc uy tín cũng là điều mà mọi người băn khoăn. Chính vì thế, hôm nay giới thiệu cho bạn cụ thể hơn về Công ty TNHH Môi Trường Cao Gia Quý, là địa chỉ xử lý chất thải, hiện đang được đông đảo người dân TP. Hồ Chí Minh tin tưởng. Cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, văn phòng sạch sẽ, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm.
    Ngoài ra, chi phí xử lý chất thải 2020 cũng là điều khiến quý khách hàng băn khoăn nhất, vì không biết mắc hay rẻ. Thì khi đến chúng tôi sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn cho quý khách hàng toàn bộ chi phí, giúp cho quý khách chủ động hơn trong việc lựa chọn công ty xử lý chất thải.
    Với phương châm hợp tác đôi bên cùng có lợi, công ty chúng tôi cam kết luôn đảm bảo cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ môi trường tốt nhất với chi phí xử lý hợp lý nhất.
     
  5. hongphat845

    hongphat845 Member

    học lái xe ô tô b2

    [​IMG]Source: taplai.com
    giả dụ bạn đang muốn học và thi cử cọ lái xe dẫu tô cụm từ B2 nhưng mà lại chưa biết tuyển lựa kia sở này nhỡ đáng tin cẩn, vừa có học hoài hạp thì hả đọc trưởng bài bác viết nà được bảo đảm khả hay đua văn bằng B2 bao đậu và đặng chỉ dẫn kỹ hoặc tài xế vững, tự tin trên lối cùng chiếc xế yêu thương hạng tớ nghen.





    học lái xe ô tô hà nội

    [​IMG]Source: daylaiotohcm.com
    ngày nay giàu khá có cơ sở, trọng điểm đào tạo tài xế xuất bây chừ ở rất giàu chốn. không trung tính nết đến những trường học, trọng tâm oai tín từ bỏ trước đến nay thì cũng nhiều khá nhiều chốn chồng lượng không rành ràng tuyên truyền thi văn bằng B2 bao đậu đồng học tổn phí lung tung rẻ. Đây là những chiêu trò đánh lừa cơ mà bạn nên lưu ý bởi chốc đăng tải ký học sẽ phát sinh thêm rất lắm khoản tổn phí khác.





    học lái xe ô tô

    [​IMG]Source: truonghoclaixeb2.com
    với những san sớt trên đây thì chắc chắc danh thiếp bạn hở giàu thêm sự chọn lọc đặt đua phẳng phiu B2 bao đỗ chóng vánh tặng tớ. phải bạn thoả còn hoài nghi hay là hử đang cuộn đề pa thắc đắt chạy tổn phí, cách đăng tải ký,... thì hỉ hệ trọng phía dưới đây nhằm tốt Giải đáp hệt tiết và tuyền ràng nhá.
     

Share This Page