Âm nhạc và thương hiệu

Discussion in 'Marketing & Brand' started by CóVayCóTrả, Aug 20, 2013.

  1. CóVayCóTrả

    CóVayCóTrả Administrator

    Âm nhạc và thương hiệu Một bản nhạc sôi động vang lên: “Tell me when you will be mine…”, với hình ảnh một anh chàng điển trai dù tay lạnh run vẫn cố tìm chai bia Heineken trong thùng đá. Không cần nhiều lời, bạn sẽ nhớ đến thương hiệu Heineken mỗi khi nghe bản nhạc ấy.[/size]

    [align=center] View attachment Âm nhạc và thương hiệu.jpg [/align]
    Nhiều em bé vẫn nghêu ngao hát bài “Trăm phần trăm, chúng tôi là những con bò” trong quảng cáo sữa tươi 100% của Vinamilk, mặc dù quảng cáo đã được ngừng phát từ vài năm trước. Một bài hát thật dễ thương, có giai điệu rất trẻ thơ, nhắc nhớ mẹ mua sữa Vinamilk mỗi ngày. Đó cũng là một cách nhắc nhớ tuyệt vời về thương hiệu, những câu hát tưởng như vu vơ lại có tác dụng to lớn đến vậy.

    “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì…, để gió cuốn đi”, bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cất lên trong mẩu quảng cáo Quỹ 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam của Vinamilk. Chỉ một câu đọc trầm ấm: “Hãy uống sữa Vinamilk để đóng góp 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo trên khắp Việt Nam” cũng làm lòng yêu thương trong mỗi chúng ta trỗi dậy.

    Mỗi khi đứng trước kệ hàng, phải phân vân chọn giữa Dutch Lady và Vinamilk, mọi người vẫn thường chọn Vinamilk vì nghĩ rằng mình sẽ đóng góp một phần nhỏ bé cho trẻ em nghèo.

    Âm nhạc đã đi vào máu thịt của chúng ta từ những lời ru của mẹ, của bà, từ những âm thanh của cuộc sống: tiếng gà gáy trưa, tiếng rao bán hàng, tiếng sáo diều vi vu…, nó đi vào tâm thức của chúng ta một cách tự nhiên, không chủ đích nhưng rất sâu đậm.

    Trong thương hiệu cũng vậy, khi đã xem một phim quảng cáo với hình ảnh và âm nhạc hòa quyện với nhau, âm nhạc thường có vai trò quan trọng hơn, đi vào tâm thức sâu hơn hình ảnh nên khi nghe lại đoạn nhạc quen thuộc, chúng ta sẽ nhớ về thương hiệu được quảng cáo.

    Có nhiều loại nhạc khác nhau để bạn có thể sử dụng nhằm truyền tải thông điệp của mình, tùy theo nội dung và hình thức của thương hiệu. Các loại nhạc truyền thống thường được sử dụng cho những thương hiệu có lịch sử lâu đời, các loại nhạc có giai điệu trẻ trung luôn gây được ấn tượng với giới trẻ, thể hiện sức sống mãnh liệt của thương hiệu…

    Về mặt thị giác, người tiêu dùng có thể nhận diện thương hiệu bằng hình dáng logo, màu sắc, thiết kế bao bì. Còn với âm nhạc, họ có thể liên tưởng tới thương hiệu qua thính giác và sự liên tưởng này còn mạnh mẽ hơn thị giác rất nhiều vì nó được rung động từ sâu thẳm trong tâm thức.

    Khi sử dụng âm nhạc trong thương hiệu, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ từng dòng nhạc và tính cách của những người thích nghe dòng nhạc đó để chọn những dòng nhạc phù hợp với thương hiệu của bạn.

    Với rock, âm bass, âm treble, tiếng guitar, tiếng rít của micro tiếng gào thét đầy ngẫu hứng của rocker, tiếng giậm chân, tiếng vỗ tay của người hâm mộ sẽ làm bạn phát điên vì những âm thanh náo nhiệt tưởng như không giai điệu nhưng thật sự làm bạn hứng khởi… Rap, house, electro, hip hop, R&B, mỗi loại thể hiện tâm hồn của một nền văn hóa, một giá trị, một giai đoạn của sự phát triển.

    Còn có những dòng nhạc thể hiện sự phóng khoáng, sự tự do, niềm hạnh phúc được sống, được ca hát, được yêu thương. Hãy nghe những bài hát từ Cuba, Afghanistan, Tây Tạng, Mông Cổ, những bài ca chan chứa yêu thương. Một Cuba nóng bỏng, những bãi cát dài, những đồng mía khô, những chàng trai với cặp mông tròn lẳn, những cô gái với bộ ngực căng tròn đầy sức sống ca ngợi tự do, họ hát lên những giai điệu Latin thật trữ tình.

    Nghe nhạc của các Khan ở Mông Cổ với những thảo nguyên rộng lớn, những đàn gia súc ồn ào, những tiếng thanh la, tù và lẫn trong tiếng gió, cảm giác như ta đang sống với đất trời. Tiếng vó ngựa đằng xa, tiếng vọng từ những ngọn núi, âm thanh thật sự của thiên nhiên kỳ vĩ, của núi rừng và những người anh hùng trên lưng ngựa, nhạc của Khan, nhạc của mẹ thiên nhiên.

    Âm nhạc là liều thuốc thần kỳ mà nếu nhà làm marketing nào biết sử dụng đúng thời gian, ngữ cảnh, định vị thương hiệu sẽ tạo nên sự kết nối diệu kỳ với người tiêu dùng, đi thẳng vào trái tim, làm rung động những nơi thầm kín nhất trong tâm hồn của họ. Âm nhạc nối liền những trái tim.
     
  2. mt.cgq004

    mt.cgq004 New Member

    Công ty Môi Trường Cao Gia Quý gửi lời chúc sức khỏe, thành công và lời cảm ơn chân thành đến Quý khách hàng đã và đang quan tâm đến dịch vụ của Chúng tôi.
    Sau hơn 8 năm hoạt động, Cao Gia Quý không ngừng hoàn thiện, phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của Quý khách hàng. Chúng tôi luôn cố gắng và nỗ lực hết mình để mang đến cho Quý khách hàng/Quý đối tác những dịch vụ tốt nhất với mức giá hợp lý. Những cố gắng của Chúng tôi đã được đền đáp bằng sự tín nhiệm cùng sự gắn bó lâu dài của Quý khách hàng trong thời gian vừa qua.
    Với phương châm hợp tác đôi bên cùng có lợi, công ty chúng tôi cam kết luôn đảm bảo cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ môi trường tốt nhất với chi phí xử lý hợp lý nhất.
     
  3. biseo888

    biseo888 Member

    Học bằng lái xe ô tô.

    [​IMG]Source: taplai.com Học tài xế ơ tô bao lăm tiền? được hiểu sâu hơn tại sao lại có tin cẩn đồn đãi học phí còn tăng cao? tin cẩn đồn đãi đặt ép đầu từ bỏ đâu? nhút nhát nào là mới chính thức nâng hạng học phí học cạ tài xế ô tô B2? hẵng với chúng trui lớp hiểu tuyền thật hư hỏng chuyện học tổn phí lái xe năm 2021 tăng đến 30 triệu nhai!Vậy học tuần tra tài xế ô tô bao nhiêu tiền? để hiểu rõ thực hư cuốn đề trên, thoả cùng chúng tao theo dõi bài bác viết lách hôm nay nhai. trong suốt bài bác viết lách này, sẽ quách trả lời cạc cuộn đề rất có người quan tâm hiện thời về học phí tổn học tài xế ô tô.







    Học bằng lái xe ô tô.

    [​IMG]Source: truonghoclaixeb2.com Đây là khóa học cọ tài xế ô dù tô hệ bình thường dành cho học hòn có chửa cấp co quách thời gian học hay là muốn trãi nghiệm nhiều hơn quách khóa học thì giàu trạng thái đăng ký khóa học nè. cụm từ học phí mềm giúp bạn kiệm ước nổi đơn khoản gì phí tổn.ngọc trai phí HỌC kì tài xế ô dù TÔ cụm từ B2Gói căn bản: Học phí 5.500.000 VNĐ. Bao gồm châu lệ phí tổn thi, luỵ hoài tiến đánh phẳng phiu, 12 bây giờ học lý triết lí, gấp giỏi liệu chừng và phần mềm mỏng miễn hoài.Gói 1: Học phí tổn 7.000.000 VNĐ. Học lái xe Lanos SX, nhiều 10 bây giờ thực hiện gồm: 8 bây chừ học tài xế đường dài và rơi hình thô kệch, 2 bây giờ lâm hình cảm ứng trừng phạt giá như 800.000 VNĐ và 12 hiện nay học lý thuyết giáo.







    Học bằng lái xe ô tô.

    [​IMG]Source: daylaiotohcm.com lạ lái xe B2 là gì?kì lái xe B2 là một loại giấy phép thuật lái xe dùng cho lái xe đừng siêng, điều khiển xe cộ tê giới đẩy lịch loại dưới 9 chỗ ngồi, nhiều vận hạn 10 năm. tày tài xế B2 để quốc gia quy định mở rộng tự cạ lái B1. B1 là giấy phép thuật tài xế 4 bánh dến 9 chỗ ngồi bộc trực lái xe, và xe vận chuyển dưới 3500kg đừng kinh dinh, có kì hạn 5 năm. Còn cọ tài xế B2 lắm thời hạn là 10 năm (mười năm). Học viên hoàn tinh tường có dạng học lái xe và đua luôn giấy phép tài xế B2 cơ mà không trung cần nếu như thi qua bằng lái xe B1.
     

Share This Page