Việc kinh doanh của cuộc sống - Carmen Nobel

Discussion in 'Management & Leadership' started by admin, Sep 2, 2014.

  1. admin

    admin Administrator Staff Member

    Một vài năm trước, một đồng nghiệp ở Trường Kinh doanh Harvard đã đến thăm văn phòng của Clayton Christensen nói về sống một cuộc đời giá trị định hướng. "Ông ấy nói với tôi rằng ông đã quyết định không có tôn giáo trong cuộc sống của mình", Christensen nhớ lại, giải thích rằng đồng nghiệp của ông đã không thấy được lợi ích lâu dài gắn bó với nguyên tắc, xem xét tất cả các công việc khó khăn liên quan. "Ông ấy nói với tôi ông nghĩ rằng nó có" giá trị hiện tại ròng âm. "

    Điều này ứng dụng khác thường của một thuật ngữ kinh tế rất vui mừng Christensen, một giáo sư quản lý nổi tiếng trên HBS và thế giới như là cả một nhà tư tưởng kinh doanh tuyệt vời và một người đàn ông sâu sắc tôn giáo. Trong hơn một thập kỷ, ông đã có một sự thay đổi chiến lược lớn đi để tư vấn cho một số lớn các tổ chức của ông lý luận về đổi mới mang tính đột phá đã chỉ đạo tại Intel Corp và Lầu Năm Góc, ví dụ. Năm 2011, Thinkers50 gọi ông là nhà tư tưởng kinh doanh của thế giới có ảnh hưởng nhất. Đồng thời, ông đã giữ vị trí lãnh đạo quan trọng trong nhà thờ của ông, và ông không bao giờ thực hiện một cuộc họp kinh doanh vào ngày chủ nhật vì đức tin của mình khuyến khích các thành viên của mình để giữ ngày Sa-bát thánh ngày. Ông không thấy có sự phân đôi.

    "Bạn biết đấy, đó là một trò đùa nào đó mà xã hội chúng ta đã nhận được đến một điểm mà mọi người có quan điểm cho rằng khoa học và học thuật không phù hợp với đời sống tinh thần và niềm tin rằng chúng tôi đã được đặt ở đây cho một mục đích", ông nói . "Thực tế là lý do duy nhất bạn quan tâm đến một trong những điều này là bạn đang quan tâm đến việc tìm kiếm sự thật. Chúng ta dành phần lớn thời gian làm việc của chúng ta trong nghề nghiệp của chúng ta, nhưng nếu chúng ta không thể cho phép sự thành công trong nghề nghiệp của chúng ta được hưởng lợi từ sự thật mà chúng ta đã học được trong các phần khác của cuộc sống của chúng ta, chúng ta đánh mất một nguồn đầu vào rất quan trọng. "

    Làm thế nào bạn đo lường được cuộc sống của bạn? Christensen khám phá những sự phối hợp giữa logic kinh tế và niềm tin cá nhân trong cuốn sách mới của mình, Làm thế nào bạn đo lường được cuộc sống của bạn? Đồng tác giả với James Allworth (HBS MBA 2010) và Karen Dillon (cựu biên tập viên của Harvard Business Review), cuốn sách cho thấy giá trị của việc áp dụng lý thuyết kinh doanh học thuật để quyết định chính trong đời sống. Ý tưởng quan trọng là các cơ chế nhân quả tương tự mà người lèo lái các doanh nghiệp lớn có thể chỉ là hiệu quả trong việc thúc đẩy cuộc sống cá nhân của bản thân.

    Tôn giáo đã trở thành một động lực trong tất cả các quyết định của Christensen, và anh ấy tiến lên phía trước vì điều đó, rằng Làm thế nào bạn đo được cuộc sống của bạn? Tuy nhiên, trong việc giải thích giá trị của việc áp dụng lý thuyết học tập, cuốn sách tránh xu hướng tôn giáo, một phần nhờ vào chủ nghĩa vô thần được thừa nhận đồng tác giả của Allworth. "Đó là khó khăn", Christensen nói về cộng tác như một công việc cá nhân với những người có niềm tin khác nhau như vậy. "Nhưng cuối cùng tôi vui mừng, bởi vì tôi nghĩ rằng các nguyên tắc chúng tôi thảo luận trong cuốn sách này được áp dụng rộng rãi đối với cuộc sống của người dân. Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể để điều chỉnh nó theo một cách mà có thể truy cập cho những người tôn giáo cũng như những người không ".

    Cố ý so với chiến lược Nổi
    Ví dụ, Christensen trích dẫn các học giả kinh doanh Henry Mintzberg và James Waters, người vào năm 1985 đã xuất bản một bài báo xác định hai hình thức chiến lược: cố ý và nổi bật. Một chiến lược có chủ ý, họ giải thích, là một lộ trình mà một công ty hay một cá nhân đặt tại chỗ và đặt ra để làm theo. Một chiến lược khẩn cấp liên quan đến việc quyết định đi theo một con đường mới khi cơ hội gõ cửa bất ngờ, hoặc khi một rào cản bất ngờ xuất hiện. Trong công việc và trong cuộc sống, câu hỏi luôn luôn là con đường sẽ đi.

    Để trả lời cho câu hỏi đó, Christensen đề nghị một công cụ gọi là "kế hoạch phát hiện điều khiển," được tạo ra bởi Ian MacMillan, một giáo sư tại trường Wharton và Rita McGrath, một giáo sư tại Columbia. Vì lợi ích của sự đơn giản, Làm thế nào bạn sẽ đo lường cuộc sống của bạn? chưng cất các công cụ cho một câu hỏi duy nhất: "Giả định nào phải chứng minh đúng đối với kế hoạch để làm việc"
    "ĐÓ LÀ VIỆC CỦA BẠN, NẾU BẠN ĐANG XÂY DỰNG GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC: Để nhận ra rằng họ cần có động lực và rằng có một cách rõ ràng để khuyến khích họ."

    Danh sách các giả định của bạn về kế hoạch tương lai và đánh giá tính hợp lý của nó có thể giúp xác định khả năng một kết quả thành công, Christensen cho biết, cho dù bạn đang đánh giá một quyết định điều hành hoặc một vấn đề gia đình. "Bất cứ khi nào bạn thực hiện một cái gì đó, nếu nó không thành công, sau đó nó gần như không thay đổi bởi vì có một giả thiết trong đó mà, nhìn lại nó, rõ ràng là không hợp lý," ông giải thích.
    Làm thế nào bạn sẽ đo lường cuộc sống của bạn? cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân bổ nguồn lực một cách mà nó phù hợp với chiến lược, bắt đầu với câu chuyện về nỗi đau của những người khổng lồ như Unilever, Apple và segueing vào câu chuyện của bạn bè mà cuộc hôn nhân tan vỡ do bị bỏ quên. "Watch where your resources flow" các tác giả viết. "Nếu họ không hỗ trợ các chiến lược mà bạn đã quyết định, sau đó bạn cố chạy thoát khỏi các nguy cơ của một vấn đề nghiêm trọng."
    Sau khi tốt nghiệp HBS và một Rhodes Scholar, Christensen lưu ý rằng một số bạn cùng lớp cũ của mình, trong khi tuyệt vời và điều khiển làm chủ đã có 1 kết thúc không hạnh phúc. "Tôi chưa bao giờ biết đến một học sinh có chiến lược chủ động lại ly dị hoặc có con đang được nuôi dưỡng bởi một người vợ cũ" ông nói. "Tuy nhiên, chiến lược mà họ thực hiện đã đưa họ theo hướng đó."

    Khuyến khích không cùng động lực
    Christensen cho rằng động lực vừa là một yếu tố dẫn dắt trong việc xây dựng một gia đình thành công và cũng là trong việc xây dựng một doanh nghiệp thành công. Ông không đồng ý mạnh mẽ với khái niệm rộng rãi trích dẫn được gọi là lý thuyết cơ quan, trong đó chủ yếu thừa nhận rằng mọi người làm việc theo cách bạn trả tiền cho họ, và đó là động lực bên ngoài là động lực chính. Nó chỉ là không hiệu quả trong gia đình, ông nói, bởi vì nó phụ thuộc vào "bribing" cho họ mỗi khi bạn muốn họ làm điều gì đó, cho dù đó là making their beds hoặc chỉ là đối xử tốt với nhau.
    Thay vào đó, ông ủng hộ lý thuyết hai yếu tố tâm lý học Frederick Herzberg, mà tập trung vào ý tưởng cho rằng các yếu tố quyết định sự bất mãn công việc ("hygiene factors") là hoàn toàn tách biệt với những người xác định sự hài lòng thực sự ("động lực"). Bồi thường tài chính không đủ, ví dụ, rơi vào trại tỵ nạn. Nhưng có đủ bồi thường sẽ không dẫn đến niềm đam mê cho công việc; nó chỉ mất đi sự không hài lòng. Động lực, theo lý thuyết, được xác định không phải do khuyến khích vật chất, mà là bởi công việc thú vị, nhận biết và phát triển cá nhân.

    "Cuộc sống là chuỗi bất tận của tình huống tình tiết giảm nhẹ."
    Christensen chia sẻ những câu chuyện xây dựng một nhà hát sân sau với hai người trẻ nhất trong số năm người con của mình. Họ đã trải qua tuần lựa chọn gỗ và shingles, anh ấy đã dạy họ cách dùng búa và quan sát. Các em vui mừng cho bạn bè thấy cấu trúc trong tiến trình, nhưng khi nhà hát đã hoàn thành, họ hiếm khi sử dụng nó. Xây dựng ngôi nhà là yếu tố thúc đẩy chứ không phải là nhà.
    "Bạn phải chắc chắn rằng gia đình bạn đang tham gia vào công việc mà thực sự gây cho họ cảm thấy như họ đang đạt được những điều quan trọng," Christensen nói. "Và điều quan trọng là nhận ra những thành tựu Nó không khác trong bất kỳ cách nào chạy một doanh nghiệp tư nhân đó là công việc của bạn, nếu bạn đang xây dựng một gia đình hạnh phúc:.. Để nhận ra rằng họ cần phải được thúc đẩy và rằng có một cách rõ ràng để thúc đẩy họ ".

    Các hiểm họa đánh giá chi phí nhẹ
    Christensen cũng không đồng ý với ý tưởng phổ biến trong việc đánh giá những cơ hội mới, chúng ta nên căn cứ quyết định của chúng ta về chi phí và doanh thu biên. Cuốn sách nêu ra sự sụp đổ của cho thuê phim khổng lồ Blockbuster. Mười năm trước, công ty đã quyết định không khám phá những thị trường mới nổi sau đó vì Netflix chưng diện tỷ suất lợi nhuận thấp hơn nhiều so với lợi nhuận lịch sử của Blockbuster. Lịch sử cho thấy lỗi chiến thuật của Blockbuster, tất nhiên: công ty bị phá sản, trong khi Netflix hiện có hơn 25 triệu khách hàng.

    Suy nghĩ cận biên có thể nguy hiểm trên một mức độ cá nhân. Christensen cho rằng con đường vào tù được lát với ý tưởng rằng đó là OK để phá vỡ các quy tắc "chỉ lần này thôi" khi một tình tiết giảm nhẹ xuất hiện. "Cuộc sống là một chuỗi bất tận của tình tiết giảm nhẹ", ông nói. Cho rằng, ông lập luận nó dễ dàng hơn để quyết định sớm rằng bạn sẽ ở lại đúng với cam kết của bạn 100 % thời gian, chứ không phải là đánh giá rủi ro của mỗi "chỉ lần này thôi" khả năng mà đến cùng.
    "Nếu bạn quyết định rằng bạn sẽ làm cho mọi quyết định trên cơ sở ngày qua ngày, bạn sẽ không bao giờ đạt được điều đó từ đây," ông nói. "Tôi rất biết ơn rằng tôi đã thực hiện quyết định này để thực hiện các nguyên tắc của tôi 100 %, bởi vì không có điều đó, bạn chỉ ngập trong cơ hội để cuộc sống của bạn theo hướng mà bạn đã không dự định."

    Đối với những người nghĩ rằng nó là dễ dàng cho một giáo sư Đại học Harvard để thực hiện tuyên bố như vậy từ một khối Ivy League, cuốn sách giải thích rằng Christensen đã trở thành một giáo sư sau một sự nghiệp trước đó bao gồm bị đuổi việc khỏi một công ty mà ông đã tìm thấy. Ông cũng phải đối mặt với một loạt những thất bại mạnh mẽ. Cho đến nay trong cuộc sống của mình, Christensen đã sống với bệnh tiểu đường loại I, sống sót sau một cơn đau tim nặng, phải chịu đựng lymphoma (cùng một loại ung thư đã giết chết cha mình), và cách đây 18 tháng, bị đột quỵ đã làm ông mất khả năng nói. Ông tự học để nói chuyện một lần nữa với sự giúp đỡ của Rosetta Stone English và cháu gái sáu tuổi của mình, nhưng ông vẫn nhận ra được 1 số từ hỗn hợp một vài lần trong một thời gian, và thường nói chậm. Ba năm sau khi chẩn đoán bệnh ung thư của mình, ông vẫn trải qua hóa trị mà đôi khi nó gây ra cho đôi chân của ông tê liệt do bệnh lý thần kinh-một viễn cảnh đau lòng cho một người đàn ông stands at six-foot-eight. Chỉ cần nói rằng ông đã nhìn thấy rất nhiều curveballs của cuộc sống. Và ông cho rằng nguyên tắc nghiêm ngặt của ông đã giúp ông ổn định.
    "Tôi quyết định là có thể đủ mạnh mẽ rằng nó không có vấn đề gì xảy ra trong cuộc sống của tôi", ông nói. "Cuộc sống sẽ xảy ra với tôi. Nhưng tôi không muốn những gì xảy ra trong cuộc sống để quyết định ai sẽ trở thành Clay Christensen."

    [align=right]Nguồn Harvard Business School (hbswk.hbs.edu)
    Dịch & Biên soạn
    Admin: Hà Hải Định[/align]
     
  2. tubepnhom1234

    tubepnhom1234 New Member

    Cửa nhôm kính Việt Nhật có gì nổi bật?

    Nhắc đến các sản phẩm về cửa thì có lẽ cửa nhôm kính chính là loại cửa được ưa chuộng nhất hiện nay, trong đó chúng ta không thể không kể đến cửa nhôm kính Việt Nhật. Vậy loại cửa này có gì nổi bật mà lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng Nam Việt Tiến tìm hiểu lý do nhé.

    Cửa nhôm kính Việt Nhật có ưu điểm gì?

    Hiện nay trên thị trường cửa thì dòng cửa nhôm nhôm kính cực kỳ phong phú và đa dạng, loại cửa này có nhiều thương hiệu khác nhau, sở hữu nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau như cửa nhôm kính Xingfa, cửa nhôm HuynDai, cửa nhôm Việt Pháp,…. Tuy nhiên xét về mặt thiết kế, chất lượng lẫn giá cả thì cửa nhôm Việt Nhật lại được ưa chuộng hơn cả.

    [​IMG]

    Nhôm Việt Nhật được tuyển chọn và sản xuất theo công nghệ tiên tiến hàng đầu của Nhật Bản. Loại nhôm này có những đặc tính vượt trội về độ bền bỉ và cứng cáp, chính vì thế chúng được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế – xây dựng, sản xuất hàng tiêu dùng hay trong ngành công nghiệp,….

    Được sản xuất từ chất liệu nhôm Việt Nhật, cửa nhôm kính Việt Nhật sở hữu những ưu điểm nổi trội sau đây:

    – Bền bỉ, chắc chắn, cứng cáp

    – Trọng lượng nhẹ nên việc vận chuyển, lắp đặt, sử dụng khá dễ dàng

    Cửa nhôm kính Việt Nhật giá rẻ không độc hại cho con người và môi trường, có thể tái sử dụng

    – Màu sắc, mẫu mã đa dạng, phong phú. Có lớp phủ theo công nghệ Anod hiện đạ để tránh trầy xước, bảo vệ bề mặt.

    – Nhôm Việt Nhật được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2008, đồng thời còn đạt tiêu chuẩn JIS H4100 của Nhật Bản. Nguyên liệu nhập khẩu 100%, được tuyển chọn tỉ mỉ và kỹ lưỡng.

    – Có nhiều loại kính để khách hàng lựa chọn như kính hộp cách âm cách nhiệt, kính bán cường lực, kính cường lực, …

    – Bên ngoài được phủ lớp sơn tĩnh điện để giảm tình trạng oxi hóa, giảm quá trình ăn mòn, cách nhiệt, chống thấm nước và tăng tuổi thọ của sản phẩm.

    Một số mẫu cửa nhôm kính Việt Nhật ưa chuộng

    Cửa nhôm hệ 70 Việt Nhật:

    Cửa nhôm kính Việt Nhật hệ 70 có thiết kế thanh nhôm định hình với bản bề rộng nhỏ nên tính thẩm mỹ cao và được nhiều người tin tưởng sử dụng. Cửa nhôm kính chính hàng 100% với độ bền chắc chắn, giúp công trình trở nên vững chãi hơn.

    Nhôm có độ dày từ 0,8 – 1,3mm và kính sử dụng dày từ 5 – 8mm nên phù hợp với công trình phụ hoặc những công trình nhỏ.

    Cửa nhôm Việt Nhật hệ 76:

    Cửa nhôm hệ 76 Việt Nhật có thiết kế đẹp mắt nên được nhiều người tin dùng. Loại cửa nhôm này cũng có độ vững chãi cao nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

    Độ dày của nhôm từ 1,0 – 1,4mm với kính có độ dày từ 5 – 8mm nên phù hợp sử dụng cho các công trình vừa, trung bình và những hạn mục phụ.

    Cửa nhôm hệ 1000 Việt Nhật:

    Loại cửa này sử dụng thanh nhôm định hình với bản lề rộng giúp công trình có độ bền cao hơn. Cửa nhôm kính Việt Nhật hệ 1000 có thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ nên khi sử dụng khách hàng sẽ tuyệt đối hài lòng.

    Độ dày của nhôm từ 1.0 – 1.7mm với kính có độ dày từ 8 – 12mm nên phù hợp sử dụng cho các công trình lớn và các hạng mục phụ.

    Báo giá cửa nhôm việt nhật
     
  3. thuocngoai.net

    thuocngoai.net New Member

    THUOCNGOAI.NET là website chuyên cung cấp các sản phẩm tăng cân, giảm cân giá tốt nhất thị trường như: thuốc giảm cân cenly, giảm cân x3, giảm cân slim fit, giảm cân vip 7, giảm cân vip 8, tăng cân wisdom weight ...
    Địa chỉ: 237 Phạm Văn Chiêu, P14, Gò Vấp, TP HCM
    Số điện thoại: 0937 912 099

    Email: thuocngoai.net@gmail.com
     

Share This Page