Phát triển toàn cầu - The EPRG Model

Discussion in 'Marketing & Brand' started by CóVayCóTrả, Jun 23, 2014.

  1. CóVayCóTrả

    CóVayCóTrả Administrator

    Định hướng tiếp thị quốc tế (International Marketing Orientations)
     
    Thái độ khác nhau với sự tham gia của công ty với quá trình tiếp thị quốc tế được gọi là định hướng tiếp thị quốc tế. Justin Paul và Ramneek Kapoor (2008) nhấn mạnh rằng "suy nghĩ của quản lý, triết học và nguyên tắc chỉ đạo đối với quốc tế hóa các hoạt động của công ty sẽ phân chia mức độ tham gia của các nguồn lực của công ty, bao gồm cả hoạt động tiếp thị và tài năng". Trong tuyên bố này Paul và Kapoor nói về khuôn khổ EPRG được giới thiệu bởi Wind, Douglas và Perlmutter nhấn mạnh rằng "các giả định then chốt cơ bản khuôn khổ EPRG là mức độ quốc tế hóa mà quản lý cam kết ảnh hưởng đến chiến lược quốc tế cụ thể và quy tắc quyết định của công ty ". Khuôn khổ EPRG của Perlmutter bao gồm 4 giai đoạn trong quá trình tiến hóa các hoạt động quốc tế. Khuôn khổ EPRG bao gồm:

     
    1 phương pháp tiếp cận Ethnocentric.
     
    2 phương pháp tiếp cận đa trung tâm (Polycentric).
     
    3 cách tiếp cận Regiocentric.
     
    4 phương pháp tiếp cận địa tâm (Geocentric).

     
    Phương pháp tiếp cận Ethnocentric
     
    Cách tiếp cận Ethnocentric nhấn mạnh nước chủ nhà (nước có trụ sở chính) vượt trội. Nói cách khác, nó gắn liền với định hướng chỉ đạo tất cả các quản lý ở mỗi nước, "nước có trụ sở chính biết văn hóa tốt nhất để áp dụng" (Bowie và Buttle, 2004). Hoạt động ở nước ngoài được coi là chỉ như là một bổ sung mở rộng thị trường trong nước. Paul xác định chính xác rằng trong phương pháp này "triết lý quản lý, công nghệ trong nước, chiến lược và ngay cả nhân viên được rất nhiều vượt trội so với các hoạt động ở các trụ sở nước ngoài và cũng hoàn toàn phù hợp cho các hoạt động nước ngoài". Công ty theo định hướng trên tiếp cận ethnocentric là khác biệt với cấu trúc phức tạp của họ ở trong nước, trong khi cơ cấu ở các nước khác vẫn rất đơn giản. Công ty như vậy không thích ứng sản phẩm của họ với nhu cầu và mong muốn của các nước khác, nơi họ có hoạt động. Ranchhod và Marandi (2006) đưa ra một bản tóm tắt của phương pháp ethnocentric, nói rằng định hướng này tiếp thị quốc tế "có xu hướng bỏ qua nhiều những cơ hội bên ngoài thị trường trong nước trong khi những người mạo hiểm bên ngoài có xu hướng hoạt động trên cơ sở tiêu chuẩn" hoặc "phương pháp tiếp cận mở rộng thị trường và không tham gia vào sự thích nghi của bất kỳ mức độ". Một mặt phương pháp này đôi khi có thể làm việc như lợi thế cho các công ty khi họ xem các thị trường nước ngoài như "một phương tiện xử lý của sản xuất trong nước" (Vasudeva, 2006). Mặt khác, công ty có thể gặp rất nhiều khó khăn để tồn tại trong thị trường nước ngoài như thương hiệu của nó sẽ không được chấp nhận bởi người tiêu dùng của nước đó do sự khác biệt văn hóa khi chúng được hoàn toàn bị bỏ qua bởi các trụ sở chính. Trong trường hợp này công ty vẫn sẽ có hai lựa chọn: tiếp tục hoạt động của nó chỉ ở thị trường trong nước; hoặc thay đổi định hướng tiếp thị quốc tế của mình cho một phù hợp hơn theo yêu cầu của người tiêu dùng ngày nay các thương hiệu quốc tế. Ví dụ về sự thay đổi đó là NISSAN mà trong những năm đầu tiên của sự tồn tại của nó trên trường quốc tế được theo cách tiếp cận ethnocentric bằng cách bán chiếc xe của mình ở nước ngoài chính xác như chúng đã được bán tại thị trường nội địa của họ tại Nhật Bản, sau nhiều năm kinh doanh quốc tế các công ty nhận ra rằng định hướng tiếp thị quốc tế ethnocentric không còn phù hợp đối với một số ngành công nghiệp bao gồm cả ngành công nghiệp ô tô, trong đó họ đang hoạt động và thay đổi cách tiếp cận của mình để đa trung tâm (xem 2:1:5:2). Vasudeva (2006) kết luận rằng trong cách tiếp cận ethnocentric thế giới kinh doanh quốc tế ngày nay dường như là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các tổ chức quốc tế.
     
    Phương pháp tiếp cận đa trung tâm (Polycentric)
     
    Một công ty sau này định hướng cho một tầm quan trọng tương đương với thị trường nội địa của mỗi quốc gia, như có một niềm tin vào tính độc đáo của mỗi thị trường và nhu cầu của nó sẽ được giải quyết một cách cá nhân. "Các kế hoạch này được đưa ra để hoạt động thông qua các doanh nghiệp thành lập cá nhân, tức là một trong hai công ty con thuộc sở hữu hoặc thông qua các công ty con tiếp thị, riêng ở mỗi quốc gia, cho phép tự chủ hoàn toàn cho các đơn vị hoạt động như trung tâm riêng biệt độc lập với trụ sở chính" (Paul, 2008). Theo phương pháp này một công ty có phải là một nhà lãnh đạo trong lãnh đạo công nghệ, sản xuất sản phẩm chất lượng cao hoặc chi phí sản xuất của nó rất thấp. Nó cũng có thể tập trung chú ý vào thị trường nước ngoài có nhu cầu tiêu dùng tương tự và điều kiện tương tự như thị trường trong nước. Trong số nhược điểm của định hướng này là khả năng thấp của quy mô các nền kinh tế, mức giá cao của các sản phẩm do đầu tư cao trong nghiên cứu thị trường và thích ứng của sản phẩm với nhu cầu nước ngoài và mong muốn của các nước cụ thể. Ví dụ về các công ty tiếp thị thương hiệu của mình theo cách tiếp cận này là: Ford Motors, Suzuki, Toyota, General Motors, Nissan, vv - tất cả các công ty thích ứng thương hiệu của mình với nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng mỗi nước.
     
    Phương pháp tiếp cận Regiocentric
     
    Trong phân khúc cách tiếp cận này những thị trường được thực hiện trên cơ sở tương đồng về khu vực. Một công ty tìm thấy điểm tương đồng về kinh tế, văn hoá, chính trị giữa các vùng để trang trải các nhu cầu tương tự của người tiêu dùng tiềm năng. Ví dụ, các nước của Liên Xô cũ có thể hình thành một nhóm như nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng của các nước này tương tự như họ là đại diện của một quốc gia cách đây không lâu. Các sản phẩm và các chiến lược tương tự có thể được sử dụng trong bộ này của các quốc gia như Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan và Thụy Điển hoặc Pakistan, Bangladesh và Ấn Độ khi họ có một bản sắc mạnh mẽ trong khu vực. Pepsi và Coca-Cola là những ví dụ của các công ty quốc tế được sử dụng thành công định hướng tiếp thị quốc tế này.
     
    Phương pháp tiếp cận địa tâm (Geocentric)
     
    Định hướng này ủng hộ không đất nước hay nước ngoài, nơi công ty hoạt động. Nó cũng được gọi một cách tiếp cận toàn cầu của ý tưởng chính của nó là để nhắm mục tiêu "người tiêu dùng toàn cầu" người có cùng sở thích. Ý tưởng chính của định hướng này là lấy từ mọi quốc gia cái tốt nhất. Giới hạn là nó hoàn toàn phụ thuộc vào nghiên cứu thị trường toàn cầu, đòi hỏi nhiều đầu tư và thời gian. Phương pháp này là các công ty có vốn ấn tượng mà muốn "để trở thành các nhà lãnh đạo thế giới" ..., trong nhiệm vụ này "... các nhà sản xuất cung cấp các dịch vụ và sản phẩm đồng nhất, nhận biết và thường xuyên hoán đổi cho nhau để tích hợp chúng cho hiệu quả hoạt động trên toàn thế giới" (Paul, 2008). Các cấu trúc châu Âu là một ví dụ điển hình của định hướng tiếp thị quốc tế địa tâm: Công ty được thành lập tại Luxembourg, trụ sở chính được thành lập tại Munich, cơ sở nghiên cứu là ở Anh, Pháp và có nhà máy sản xuất của nó; công ty đi xa hơn nữa bằng cách chỉ định tám giám đốc từ bảy quốc gia khác nhau.

    [align=right]Nguồn: eleedan.com[/align]
    [align=right]Dịch & Biên Soạn[/align]
    [align=right]Admin: Hà Hải Định[/align]
     
  2. tragvanthuy

    tragvanthuy New Member

  3. khanghohmyshop

    khanghohmyshop New Member

    Hay quá. cố nha. giúp nhau nữa nhé
    [align=center]MỸ SHOP[/align][align=center]Đẹp - Độc - Điệu[/align]

    Chuyên phân phối sỉ và lẻ: Giày thời trang nữ du nhập Cao Gót, Sandal, Boot, Búp Bê.

    Giày nữ nhập cảng

    Đẹp và Độc dành cho phái nữ thích Điệu. Mọi người vào xem nhé. Mẫu mới sẽ update luôn. Bảo đảm giá rẽ và chất lýợng nhất.

    Địa chỉ:

    571C cách mệnh Tháng 8, Quận 10, TP.HCM
    Số ĐT:
    0938.79.59.92
    Web: myshoes.com.vn

    FB Fanpage: facbook.com/online1s

    Giày Cao Gót Giày Sandal Giày Boot Giày Búp Bê Giày đẹp Giày độc quyền Giày thời trang Giày công sở Giày lạ Giày nữ Giày dép Giày trời trang giày rẽ Rao vặt Mua bán thời trang nữ thời trang rẽ Giay cao got Giay Sandal Giay Boot Giay Bup Be Giay dep giay doc quyen giay thoi trang giay cong so giay la giay nu giay thoi trang giay re rao vat mua ban Giày lễ hội giay le hoi Giày VNXK Giay VNXK Giày Việt Nam Xuất Khẩu Giay Viet Nam Xuat Khau Giày Hàn Quốc Giay Han Quoc Giày nhập cảng giay nhap khau giày nữ đẹp giay nu dep Giày thái lan Giay thai lan
     
  4. atuanef8vip2

    atuanef8vip2 New Member

    DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ NHÀ, NỘI THẤT, NGOẠI THẤT TẠI BÌNH PHƯỚC-BÌNH DƯƠNG: www .nhaxinhvn. net hoặc HOTLINE: 0915.638.789

    BẠN ĐANG CÓ NHU CẦU THIẾT KẾ, THI CÔNG XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH NHÀ Ở, NGOẠI THẤT, NỘI THẤT:
    NHÀ PHỐ -- BIỆT THỰ -- SHOWROOM -- CĂN HỘ CHUNG CƯ -- VĂN PHÒNG -- PHÒNG KHÁCH -- NHÀ BẾP -- PHÒNG NGỦ -- QUẦY BAR -- NHÀ HÀNG -- CỬA HÀNG - SHOP -- KHÁCH SẠN -- QUÁN ĂN -- QUÁN CÀ PHÊ -- NỘI THẤT ĐỒ GỖ TUYỆT ĐẸP, SANG TRỌNG VÀ HIỆN ĐẠI HỢP PHONG THỦY... HOẶC CÁC CÔNG TRÌNH KHÁC THEO YÊU CẦU GIÁ CẢ HỢP LÝ.

    DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI:

    1. TƯ VẤN:
    - Tư vấn hồ sơ pháp lý, tư vấn công nhân, vật liệu.
    - Khảo sát, tổ chức không gian chức năng đầy đủ trong một diện tích hẹp.
    - Đảm bảo ý tưởng thẫm mỹ cho ngôi nhà chỉ với chi phí thấp, TIẾT KIỆM NHẤT.
    - Hạn chế “không gian chết” cho một ngôi nhà rộng.
    - Nhà nhỏ – có thể bỏ qua khâu thiết kế.
    -
    Với sự dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn giải pháp và thực tiễn thiết kế, đội ngũ kiến trúc sư của Nhà Xinh VN sẽ mang đến cho Quý khách hàng những phương án thiết kế hiệu quả, dựa trên sự phù hợp về yêu cầu, chi phí, phong thuỷ và thị hiếu.

    2. THIẾT KẾ PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN, HIỆN ĐẠI, CHIẾT TRUNG:
    -
    Khoa học, đảm bảo hài hòa giữa công năng, thẩm mỹ và phong thủy của từng công trình.

    3. THI CÔNG:
    - Tay nghề, an toàn, bền vững, tiết kiệm dựa trên phần mềm dự toán tính trước.

    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI:
    - Miễn phí đến 50% chi phí thiết kế kiến trúc và chi phí thiết kế nội thất đối với các công trình chỉ thi công phần thô.
    - Miễn phí đến 100% chi phí thiết kế kiến trúc và chi phí thiết kế nội thất đối với các công trình trọn gói (bao gồm thi công phần thô và phần hoàn thiện).
    - Miễn phí 100% chi phí dịch vụ xin phép trọn gói (nếu không chọn 1 trong 2 mục trên - áp dụng cho hợp đồng trọn gói).
    - Cùng nhiều chương trình khuyến mãi có giá trị theo thời điểm:
    Chi tiết vui lòng xem tại www .nhaxinhvn. net hoặc gọi số Hotline để được tư vấn cụ thể hơn: 0915.638.789

    DICH VU TU VAN, THIET KE, THI CONG CONG TRINH XAY DUNG DAN DUNG, NHA O, NGOAI THAT, NOI THAT TAI TP. HCM GIA CA HOP LY - MIEN PHI TU VAN, THIET KE TAI WWW .NHAXINHVN. NET - QUẬN 1, QUẬN 2, QUẬN 3, QUẬN 4, QUẬN 5, QUẬN 6, QUẬN 7, QUẬN 8, QUẬN 9, QUẬN 10, QUẬN 11, QUẬN 12, QUẬN PHÚ NHUẬN, QUẬN BÌNH THẠNH, QUẬN THỦ ĐỨC, QUẬN TÂN PHÚ, QUẬN BÌNH THẠNH, QUÂN BÌNH TÂN, QUẬN TÂN BÌNH, QUẬN GÒ VẤP, CỦ CHI, PHÚ MỸ HƯNG, HÓC MÔN, NHÀ BÈ, BÌNH CHÁNH, BÌNH DƯƠNG, BÌNH PHƯỚC, LONG AN, BÀ RỊA-VŨNG TÀU, ĐÀ LẠT, NHA TRANG, PHAN THIẾT, ĐỒNG NAI... MẪU THIẾT KẾ ĐẸP NHÀ PHỐ, NHÀ PHÂN LÔ, BIỆT THỰ, TỦ BẾP, NHÀ BẾP, PHÒNG KHÁCH, KHÁCH SẠN, PHÒNG NGỦ, QUÁN BAR, QUÁN CÀ PHÊ, NHÀ HÀNG..MAU BIET THU DEP, MAU NHA DEP, MAU PHONG KHACH, MAU PHONG NGU, MAU NHA BEP, PHONG BEP, MAU QUAN BAR, MAU QUAN CA PHE-CAFE, MAU NOI THAT DEP, THIẾT KẾ NỘI THẤT THEO PHONG THỦY, THIET KE NOI THAT PHONG THUY... www .toamxinh. net -- www .egcom. vn -- dalama. vn -- thitruongdalat. net -- webworld. vn -- webquocte. com -- nhaxinhvn. net -- toamxinh. net -- sieuthidalat. net -- dangtintrenweb.com -- dangtintrenweb. net -- dalatland. net -- kenhthongtinnhadat. net -- huongdandulichdalat. com -- hoichotructuyen. net -- hoichothuongmai. org -- sieuthiquocte. net -- sieuthixuatkhau. com -- sieuthixuatkhau. net
     
  5. khanghohmyshop

    khanghohmyshop New Member

    Hay quá. ráng nha. giúp nhau nữa nhé
    [align=center]MỸ SHOP[/align][align=center]Đẹp - Độc - Điệu[/align]

    Chuyên phân phối sỉ và lẻ: Giày thời trang nữ du nhập Cao Gót, Sandal, Boot, Búp Bê.

    Giày nữ du nhập

    Đẹp và Độc dành cho phái nữ thích Điệu. Mọi người vào xem nhé. Mẫu mới sẽ update hoài. Bảo đảm giá rẽ và chất lýợng nhất.

    Địa chỉ:

    571C Cách Mạng Tháng 8, Quận 10, TP.HCM
    Phone:
    0938.795.992
    Site: myshoes.com.vn

    FB Fan page: facbook.com/online1s

    Giày Cao Gót Giày Sandal Giày Boot Giày Búp Bê Giày đẹp Giày độc quyền Giày thời trang Giày công sở Giày lạ Giày nữ Giày dép Giày trời trang giày rẽ Rao vặt Mua bán thời trang nữ thời trang rẽ Giay cao got Giay Sandal Giay Boot Giay Bup Be Giay dep giay doc quyen giay thoi trang giay cong so giay la giay nu giay thoi trang giay re rao vat mua ban Giày lễ hội giay le hoi Giày VNXK Giay VNXK Giày Việt Nam Xuất Khẩu Giay Viet Nam Xuat Khau Giày Hàn Quốc Giay Han Quoc Giày du nhập giay nhap khau giày nữ đẹp giay nu dep Giày thái lan Giay thai lan
     
  6. khanghohmyshop

    khanghohmyshop New Member

    Hay quá. gắng nha. giúp nhau nữa nhé. Chúc Bạn may mắn
     
  7. buonoichaomi

    buonoichaomi New Member

    Hay qua, up cho ban nhe ......................................................
     
  8. anhggrr333

    anhggrr333 Member

    visa e2 mỹ


    Visa E2 – Đường tắt đi tới Mỹ. vì sao chương trình có Visa E2 có thể là con đường đến Mỹ hiệu quả, Đầu tư quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ là chương trình phổ quát nhất thế giới dù khó có thể tiếp cận khối Schengen? vì sao 98% người tham gia chương trình đầu tư quốc tịch Grenada là người Trung Quốc? Câu đáp: visa E2.

    Trong bối cảnh những mối lo ngại về địa chính trị và môi trường ngày càng gia tăng, nhu cầu về các chương trình đầu tư quốc tịch thứ hai vượt xa nguồn cung đặc biệt là Mỹ và Canada.

    [​IMG]
    Visa E2 Đi mỹ
    Trong khi chi phí của các chương trình top đầu thế giới vẫn là một rào cản nhập cư thì sự phát triển mạnh mẽ của các chương trình CIP (đầu tư quốc tịch) và RIP (đầu tư thường trú nhân) với mức hoài phải chăng đã mang tới một thời cơ thuận tiện cho các nhà đầu tư: một “sơ hở” hoàn toàn hợp pháp – một dịp mà qua đó có thể tiếp cận với các nước top đầu với một phần chi phí vào các chương trình chính thức.

    Không có con đường nào vững chắc hơn con đường từ các nước trong hiệp ước E2 với Mỹ, cho phép các nhà đầu tư đang giữ quốc tịch của các nước trong hiệp ước có quyền cư trú hợp pháp tại Mỹ và xóa bỏ thời kì chờ nhiều năm của chương trình EB-5.

    Dưới đây là bốn chương trình quốc tịch hiện các nhà đầu tư có thể áp dụng như một cách thức để hoàn thiện giấc mơ Mỹ.

    Đầu tư Quốc Tịch Thổ Nhĩ Kỳ
    Với yêu cầu đầu tư bất động sản ngắn hạn (3 năm) chỉ $250,000, chương trình Thổ Nhĩ Kỳ mang lại quốc tịch thật vượt xa những chương trình định cư và quốc tịch thứ hai về thời gian, giá trị, tính đơn giản và phí phải chăng – đương đơn chính được cấp hộ chiếu chỉ trong khoảng thời kì 6 tháng.

    Chương trình đầu tư tham gia quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ dành cho Vợ(chồng) con cái dưới 18 tuổi. Đầu tư vào bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ Lấy ngay Quốc Tịch với 250.000 USD.
    thời kì xử lý Từ 3 đến 6 tháng để lấy quốc tịch.
    Tỉ lệ ưng ý lên đến 99.9%
    Con cái được học các trường công hoàn toàn miễn phí
    Gia đình được miễn phí dùng hệ thống y tế và chăm nom sức khỏe
    Thêm nữa dù E-2 là Visa không định cư nhưng nó vẫn cho phép nhà đầu tư cùng vợ/chồng và con cái sinh sống lâu dài tại Mỹ, có vận hạn 5 năm và có thể được gia hạn sau 2 năm với điều kiện vẫn đáp ứng được yêu cầu của chương trình.

    Công dân Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thể tới Anh bằng chương trình Visa thương nhân Thổ Nhĩ Kỳ. Với chương trình Thỏa thuận Hiệp hội Cộng đồng châu Âu (ECAA) hay còn biết tới là Thỏa thuận Ankara, công dân Thổ Nhĩ Kỳ có thể nộp đơn xin visa Anh dựa trên kế hoạch tự kinh doanh hoặc làm việc trong doanh nghiệp hiện có của Anh.

    Lưu ý: Visa theo hiệp ước E1 và E2 là hai chương trình phổ quát nhất cho những ai kiêng kị nhịp kinh dinh hoặc đầu tư tại Mỹ. Visa E1 là visa cho doanh nhân không định cư, còn visa E2 là visa cho nhà đầu tư không định cư.

    Theo chương trình E2, nhà đầu tư có thể sinh sống, làm việc và dẫn theo vợ/chồng, con cái hay nhân viên của mình miễn với mục đích buôn bán hay quản lý doanh nghiệp, và có thể rời Mỹ khi không đáp ứng được các tiêu chí của chương trình.

    Chương trình E2 được gia hạn 5 năm một lần, tuy nhiên dù nó không đảm bảo cho người có visa E2 thường trú chính thức, theo các mục đích và ý định thực tại, đây là cơ sở hợp pháp để định cư tại Mỹ.
     
  9. hoiang1988

    hoiang1988 Member

    Địa chỉ chuyên bán kính măt nam - điện thoại cổ- mặt dây chuyền phật bản mệnh - nhẫn phong thủy giá rẻ phố hàng datại hà nội giao hàng thu tiền tận nơi trên toàn quốc đảm bảo uy tín




    https://phatbanmenh-nhamdan-1962.blogspot.com/





    [​IMG]
     
  10. hoiang1988

    hoiang1988 Member

    Hay quá có gì em liên hệ bên em chuyên vòng tay phong thỷ ,điện thoại cổ độc, kính mắt tự đổi màu giao hàng thu tiền tận nơi trên toàn quốc đảm bảo uy tín

    Shop tại nguyễn khang giao hàng thu tiền tận nơi trên toàn quôc đảm bảo uy tín


    https://vongtayphongthuynamtuoithan.blogspot.com/




    [​IMG]
     

Share This Page