Mô hình bán hàng AIDA – Quy trình bán hàng chuyên nghiệp cho cá nhân

Discussion in 'Marketing & Brand' started by CóVayCóTrả, Apr 5, 2014.

  1. CóVayCóTrả

    CóVayCóTrả Administrator

    AIDA là viết tắt cho bốn chữ (Attention – Interest – Desire – Action)

    [align=center] View attachment aida.png [/align]
    A – Attention : Gây chú ý, thu hút sự chú ý
    Bước đầu tiên là thu hút sự chú ý của khách hàng, người nghe hay đối tượng bạn muốn nhắm tới. Khách hàng đang suy nghĩ đến nhiều thứ khác nhau. Gây chú ý là bước mở cửa. Nếu bạn không thu hút được mối quan tâm hay lôi kéo được sự chú ý của khách hàng thì họ không để ý đến điều bạn muốn mang đến.
    Trong khi gọi điện thoại hay nói chuyện với khách hàng, bạn có thể đặt câu hỏi, kể chuyện hay mở đầu bằng câu chuyện hấp dẫn là để gây chú ý cho khách hàng. Trong quảng cáo, gửi thư cũng vậy, tiêu đề thư hoặc câu phụ đề cần “giật gân” để bắt được sự quan tâm của người đọc.
    Phần gây chú ý quyết định quan trọng đến sự quan tâm của khách hàng. Nếu họ không cởi mở suy nghĩ, lắng nghe hay quan sát thì các bước tiếp theo sẽ giảm tác dụng.

    I – Interest : Chỉ ra đặc điểm ưa thích
    Tại bước bán hàng này, bạn nêu ra các đặc điểm của sản phẩm hay dịch vụ. Những tính năng hay đặc tính đặc biệt mà sản phẩm hoặc dịch vụ có được. Thông thường đó sẽ là các đặc điểm nổi bật, vượt trội hay có tính khác lạ sẽ dành được sự để ý hay ưa thích của khách hàng.
    Đặc điểm ưa thích thường là đặc điểm vượt trội và khác biệt nào đó mà sản phẩm hay dịch vụ sở hữu. Khi trình bày đặc điểm này bạn cần nói một cách rõ ràng, cụ thể, có tính chất đo lường thì càng thu được sự ưa thích của khách hàng. Đừng dùng các từ mô tả định tính hay mang tính chất chung chung khiến khách hàng khó hình dung. Đưa ra các con số hoặc sử dụng ngôn từ có hình ảnh sẽ làm khách hàng quan tâm cao hơn đến điều bạn muốn nói.
    Sau bước 1 – gây chú ý, bước 2 là bước chỉ ra được điểm nổi bật trong ngôi nhà. Điểm nhấn được thể hiện, tôn cao hay làm nổi trội sẽ giúp khách hàng nhớ tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khách hàng khó có thể nhớ hết toàn bộ các tính năng, chức năng hay thành phần. Họ chỉ có thể nhớ 1 đến 3 điểm quan trọng hay đáng quan tâm mà thôi. Bạn hãy trình bày điểm mạnh của sản phẩm hoặc dịch vụ một cách lôi cuốn sẽ giúp nó đứng vững trong trí nhớ của khách hàng.
    Hãy tập trung vào điểm nổi bật và làm nó được hằn sâu trong trí nhớ của khách hàng. Điều này sẽ tốt hơn là có quá nhiều đặc điểm mà chẳng điểm nào được nhớ đến.

    D – Desire: Khát khao
    Bước 3 là bước chỉ ra đặc điểm nổi bật đó đem lại lợi ích gì cho khách hàng. Nó giúp họ giải quyết vấn đề gì? Nó giúp cải thiện điều gì cho cuộc sống hoặc công việc nào của khách hàng? Lợi ích hay giá trị là những gì khách hàng có được khi sở hữu, sử dụng sản phẩm.
    Bước 3 là làm khách hàng thấy được giá trị mà điểm nổi bật sẽ đem lại, giúp ích cho cuộc sống, công việc, giúp giải quyết vấn đề mà họ đang vướng mắc. Khách hàng sẽ quan tâm đến họ được gì nhiều hơn là sản phẩm, dịch vụ của bạn như thế nào.
    Khát khao có được khi sản phẩm hay dịch vụ đó thường đánh đúng nhu cầu cấp bách, khan hiếm và duy nhất. Khách hàng thường khát khao khi nhu cầu đó là cấp bách. Giống như bạn đi trên sa mạc trong hai ngày ròng rã dưới ánh nắng 60% khi đó sự mong mỏi duy nhất của bạn là Nước. Thứ hai là tính khan hiếm. Nhu cầu sẽ tăng cao khi sản phẩm hoặc dịch vụ đó là khan hiếm. Khách hàng chỉ muốn có ngay khi họ biết là họ có rất ít lựa chọn hay bị hạn chế vì lựa chọn. Tính duy nhất cũng khiến cho khách hàng khát khao có nó ngay. Ngoài ra, khát khao có được khinhu cầu là lớn, rõ ràng và cấp thiết sẽ khiến cho khách hàng muốn sở hữu sản phẩm, dịch vụ ngay lập tức.

    A – Action: Hành động
    Bước cuối cùng là giúp khách hàng hành động. Con người nói chung hay khách hàng nói riêng phần lớn là đều có tính ỳ hay trì hoãn nhất định. Giống như mọi vật chỉ chuyển động được khi lực kéo lớn hơn lực ma sát. Điều bạn cần làm là tung ra một lực kéo để khách hàng có thể di chuyển. Bạn cần trả lời câu hỏi Tại sao bây giờ? Thời điểm mua hàng xảy ra liên quan đến môi trường, cảm xúc, trạng thái tâm lý. Vì vậy để giúp khách hàng hành động là sự kết hợp nhiều yếu tố giữa thời điểm, môi trường và trạng thái cảm xúc và điều kiện tài chính. Thúc đẩy hành động hay mời gọi ra quyết định là điểm khác biệt giữa người bán hàng trung bình và người bán hàng dẫn đầu.
    Quy trình AIDA được áp dụng vào trong bán hàng ở nhiều nghành nghề khác nhau. Nó là một quy trình bán hàng cơ bản. Tuân thủ theo từng bước của quy trình sẽ khiến bạn làm chủ được trình tự bán hàng. Từ việc mở cánh cửa, chỉ những điểm nổi bật, đem lại lợi ích và định hướng hành động là trình tự bán hàng thông thường. Việc áp dụng theo quy trình bán hàng này giúp người bán hàng thực hiện một cách hiệu quả khi được lặp đi lặp lại và cải thiện từng bước trong quy trình bán hàng.
    Mỗi khi bạn gặp không đạt được hiệu quả trong bán hàng, bạn cần kiểm tra lại từng bước trong quy trình này để tìm cách cải thiện và nâng cấp từng công đoạn trong trình tự bán hàng AIDA.

    Trong mô hình bán hàng phương đông – OSM, quy trình là một trong 5 yếu tố của mô hình. Quy trình được thực tập đều đặn sẽ giúp nâng cao hiệu quả hơn nhiều lần so với cách làm ngẫu hứng và tự phát. Quan trọng nhất là bạn biết được mình cần cải thiện điều gì sau mỗi lần áp dụng. Cho thang điểm từ 1 đến 10 cho từng bừng của quy trình AIDA. Sau đó bạn tập trung cải thiện, chỉnh sửa từng bước một sẽ giúp nâng cao năng suất bán hàng.
    Đào tạo bán hàng là nhiệm vụ của không chỉ của chủ doanh nghiệp mà còn chính bản thân người bán hàng. Tự đào tạo về kỹ năng này hàng ngày để đạt được doanh số mục tiêu là trách nhiệm của chính người bán hàng. Với việc vận dụng mô hình bán hàng AIDA, người bán hàng được đào tạo phương thức bán hàng tiếp cận dựa trên hiểu biết tâm lý mua hàng của khách hàng.
     
  2. Tuanminh6663

    Tuanminh6663 Member

    Chương trình định cư malta
    Malta là giang san có nền kinh tế phát triển, tỷ lệ tăng trường GDP ở mức cao và tiềm năng trở thành một trong những quốc gia thịnh vượng tại châu Âu.

    Malta là nhà nước thuộc 4 khối kinh tế lớn, được hưởng nhiều ưu đãi về thuế thương nghiệp và tự do đi lại các nước Schengen. quốc gia này không đánh thuế toàn cầu và không phải trả thuế đối với tài sản nước ngoài, thuế thu nhập doanh nghiệp thấp chỉ 5%, miễn thuế thừa kế, thuế quà tặng và thuế bất động sản. Malta là nơi trú ẩn vốn an toàn cho nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới và được ví là “Singapore thu nhỏ của châu Âu”.

    Malta nức danh với khí hậu dễ chịu với hơn 300 ngày nắng mỗi năm. Không những thời tiết khí hậu mát mẻ, dễ chịu, nơi đây còn có nhiều điểm đến hấp dẫn, thú nhận, trong đó có Comino.
    [​IMG]

    Hotline: 0909-396-454
    Web: Visa thế giới 24h
    VĂN PHÒNG
    ✔️ VIỆT NAM: Viettel Building, 285 cách mệnh Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh.
    ✔️ Văn phòng tại Mỹ : 30th Ave S, Seattle, WA 98108-2118
    ✔️ Văn phòng tại Canada : 5000 Kingsway, Burnaby, BC, Canada
    ✔️ Văn phòng tại Canada : 6125 Susses Avenue, Burnaby, BC, Canada
     
  3. 4gamesofbi5687

    4gamesofbi5687 New Member

    Hướng dẫn cách cá cược trên FB88 cho người mới chơi

    Cá cược ở FB88 luôn là 1 cách thức giải trí thu hút nhiều người chơi nhất trên Thế giới. Cùng với những người yêu thích thể thao thì cá cược là một cách làm tăng sự hứng thú hơn chơi. Do vậy, nội dung dưới đây sẽ đề cập tới hướng dẫn cách cá cược trên FB88 cho người mới để giúpnhững người mới tham dự nắm được.


    Hướng dẫn cách cá cược ở FB88 cho người mới

    Để tham dự vô game để cá cược trên FB88 thì người chơi phải đăng ký tài khoản trước. Nếu như chưa có thì hãy đăng ký ngay trên trang chủ.

    Sau khi có tài khoản FB88 thì người tham gia có thể làm các hướng dẫn bên dưới:

    Bước 1: Vô tài khoản của trang chủ FB88

    Bước 2: Nhấp vô mục “Thể thao” ở Menu trang chủ.

    Hiện tại FB88 đã cung cấp nhiều thể loại giải trí khác nhau như đá bóng, bóng rổ, E – Sports, Đánh bài,... mà những dân chơi có thể lựa chọn tùy vô sự đam mê của mình.

    [​IMG]

    Bước 3: Sau khi lựa chọn được game mà bản thân mình đam mê thì người tham dự có thể trải nghiệm ngay.

    Luật cá cược trên FB88

    Tỉ lệ cược

    Vừa mới đây, cách cá cược trên FB88 đang cung cấp 4 tỉ lệ cược chính cụ thể là: Tỉ lệ Hong Kong, tỉ lệ Indonesia, tỉ lệ Malaysia và tỷ lệ Châu u. Người chơi hãy lưu ý chọn tỉ lệ hợp với bản thân mình nhé.

    Thông tin liên quan: Tỉ lệ cá cược bóng đá hôm nay - Soi kèo trực tuyến FB88

    [​IMG]



    Kết quả và cách tính cá cược

    Kết quả của những trận thi đấu sẽ được đưa ra vào lúc trận thi đấu kết thúc, trừ lúc có luật lệ riêng dành cho các trò chơi hoặc trận đấu.

    Tiền Cược thường được trả sau mỗi kết thúc trận thi đấu , thế nhưng vì lợi ích của người chơi thì một số cược sẽ được FB88 trả trước khi có kết quả chính thức.



    [​IMG]



    Luật lệ cược trong trận đấu đang diễn ra

    Loại cược trong trận là 1 dạng cược được cá khi trận thi đấu đã bắt đầu lăn bánh. Có rất nhiều loại cá khác nhau được mở ra khi trận đấu đã bắt đầu. Tất cả cá cược đều bắt buộc phải tuân theo xác nhận của hệ thống, chuyện này có thể gây ảnh hưởng tới sự chấp nhận vé cược có hiệu lực hay không.

    Thông báo “Đang chờ duyệt” sẽ được hiển thị ở tại vé cược trong khi được xử lý, có nghĩa là cược có thể sẽ bị từ chối nếu có tình huống phát sinh khi đặt cược như vào lưới, phạt đền, thẻ đỏ hoặc lỗi kỹ thuật.

    Thời gian về cá cược

    Nếu như trận đấu diễn ra trước khi diễn ra thi đấu chính thức, thì các vé cược được đặt trướccuộc đấu sẽ được chấp nhận. Các cược đặt sau thì sẽ bị không chấp nhận, ngoại trừ đặt cược trong trận.

    Với các cuộc thi đấu có thời gian cầu thủ chấn thương hay bị dừng lại thì sẽ được xem là thời gian thi đấu chính thức. Hiệp phụ chỉ được tính nếu như có quy định trước.

    Thông tin liên quan: lý do nên chơi cá cược đá gà trên FB88
    Tối đa tiền thắng cược

    Tiền thưởng mà người chơi nhận được nhiều nhất bất kể khi đặt cược bao nhiều thì sẽ là 1.500.000 USD hoặc ngoại tệ tương đương. Tiền thưởng này gồm cược liên hoàn và cược đơn. Dưới đây là các thí dụ cụ thể cho số tiền tối đa thắng cược:

    Đá bóng và bóng rổ - 1.500.000 USD

    Tennis, bóng bầu dục, bóng chày, khúc côn cầu, bóng chuyền – 300.000 USD

    Các môn khác – 200.000 USD

    Những cược mới – 25.000 USD

    Với cược xâu nhiều môn mang mức thắng tối đa không giống nhau thì mức ít nhất sẽ được dùng.

    [​IMG]

    Cược giá đặc biệt

    Toàn bộ tỷ lệ giá đặc biệt được nhà cái cung cấp có thể đóng cửa bất cứ khi nào.

    Tất cả các tỉ lệ này được đề xuất theo hạn mức nhất định và có thể bị đổi bất kể lúc nào.

    Cách cá cược trên FB88 với tỉ lệ cược được quy ước có thể bị đổi nhưng toàn bộ cược trước khi thay đổii sẽ được giữ nguyên tỉ lệ khi đặt cược.

    Luật lệ chơi giá đặc biệt sẽ được áp dụng giống như Luật cược chung hoặc theo từng môn thể thao cụ thể.

    Thí dụ: Bóng đá: Arsenal 0:0 Norwich City thắng và số bàn thắng trên dưới 2.5. sẽ tuân theo luật đặt cược 1x2 và số bàn thắng trên dưới trong luật chơi bóng đá.

    Cược giá đặc biệt – Bóng đá được áp dụng theo thời gian chính thức của trận đấu và không bao gồm hiệp phụ hoặc Panalty (ngoại trừ có quy ước dành cho tình huống này).

    Cuối cùng thì hi vọng bài viết về hướng dẫn cách cá cược trên FB88 cho người mới trên đây sẽ trợ giúp cho những tay mới bước chân chơi vào game này có thể nắm bắt được cách cá cược trên FB88 1 cách dễ hiểu và đơn giản, nhằm đem tới giây phút vui vẻ, thoải mái khi tìm tới dịch vụ này.
     

Share This Page