Hà Thân (Lạc Việt) - kinh doanh không chỉ là tiền

Discussion in 'Doanh Nhân Việt' started by CóVayCóTrả, Dec 6, 2014.

  1. CóVayCóTrả

    CóVayCóTrả Administrator

    Lạc Việt - một tên tuổi khiến đa số người sử dụng máy tính nhớ ngay đến bộ từ điển song ngữ Anh Việt vốn song hành cùng họ trong những năm tháng miệt mài học tập và làm việc. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau phần mềm hữu ích này là công sức của cả một đội ngũ, đứng đầu là ông Hà Thân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt.

    Đây là bộ từ điển điện tử đầu tiên của Việt Nam, ra đời cách đây 2 thập niên, vào đúng thời điểm nền kinh tế đang trên đà mở cửa và nhu cầu học tiếng Anh bùng nổ. “Bộ từ điển này được phát triển trong thời gian tôi còn làm việc ở Seatic thuộc Seaprodex. Sau khi khởi nghiệp với Lạc Việt vào năm 1994 thì được viết lại trên hệ điều hành Windows”, ông Thân hồi tưởng.

    Seaprodex là công ty chuyên cung cấp thiết bị phụ tùng của hãng Yanmar cho ngư dân theo hình thức hàng đổi hàng và xuất khẩu thủy sản. Nhìn thấy hàng ngàn kiện hàng thiết bị nằm la liệt trong kho nhưng không hiệu quả do quản lý kém, thậm chí thất lạc. “Vài chục triệu USD có cũng như không” đã thôi thúc Hà Thân tìm hướng giải quyết. “Tôi tham khảo các tài liệu quản lý cửa hàng, rồi từ đó vừa viết phần mềm, vừa xây dựng hệ thống xếp kệ phụ tùng một cách khoa học. Kết quả là việc xuất nhập kho trở nên đơn giản, giảm thiểu thời gian hao phí và kiểm soát chặt chẽ số lượng nhằm tránh thất thoát”, Hà Thân kể lại cơ duyên đến với ngành công nghệ thông tin khi xuất thân là cử nhân toán học. Thành công này là động lực khuyến khích ông triển khai phần mềm thứ 2, quản lý đơn hàng xuất khẩu cho Seaprodex.

    Những đóng góp tích cực được ghi nhận vẫn không giữ chân được Hà Thân. Dường như chiếc áo chật của cơ quan nhà nước đã thôi thúc sự ra đi của chàng trai trẻ. “Cần rất nhiều thời gian để thuyết phục những người có tiếng nói quyết định. Nhưng khi vượt qua rào cản tư duy thì có khi cơ hội cũng qua rồi”, Hà Thân lý giải phần nào nguyên nhân khiến ông quyết định rời môi trường Nhà nước để góp vốn với 4 người bạn, lập nên công ty của chính mình. Nhưng có lẽ quan trọng hơn, ông nhìn thấy được tiềm năng của ngành công nghệ thông tin dù thị trường lúc ấy khá sơ khai với số lượng máy tính còn hạn chế và Internet chỉ mới được giới thiệu lần đầu vào năm 1991.

    [align=center] View attachment images.jpg [/align]
    20 năm trôi qua, Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt trải qua nhiều thăng trầm và thay đổi. Bộ từ điển Lạc Việt nổi tiếng đem lại cho ông những thành công ban đầu thì thời gian sau lại trở thành thách thức. Sau vài năm được tung ra trên thị trường, từ điển Lạc Việt đã bắt đầu cạn dần nguồn thu do vấn nạn sao chép lậu, mọi cửa hàng máy vi tính và những nơi bán sách, đĩa đều xuất hiện trên kệ bộ từ điển này. Dĩ nhiên, đa phần là trái phép.

    Lúc đó, Hà Thân phải loay hoay lựa chọn một hướng phát triển mới với phân khúc hẹp hơn, nhưng chắc chắn. Phần mềm kế toán AccNet chưa được hình thành đã phải gánh trách nhiệm là sản phẩm mở đường cho phân khúc thị trường hoàn toàn mới: tập trung cung cấp giải pháp cho các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp tầm trung. Chấp nhận thử đồng nghĩa với chấp nhận rủi ro. Để có tiền nuôi quân làm phần mềm, Lạc Việt đi vay ứng trước hàng hóa rồi làm phân phối nhưng do thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực này đã khiến Công ty chịu thêm một khoản nợ nước ngoài gấp 10 lần vốn hoạt động khi đó.

    Nhận thấy việc chỉ nên tập trung vào cốt lõi, Lạc Việt từ bỏ ý định làm phân phối, tập trung cao độ cho phát triển phần mềm doanh nghiệp và tích hợp hệ thống, trên nền tảng tìm kiếm những hợp đồng mới cho từ điển Lạc Việt đánh vào các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. 5 năm sau, Công ty bắt đầu có tích lũy riêng và theo dòng thời gian, những sản phẩm về quản trị doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện và đa dạng. Đến nay, Công ty có 3 nhóm sản phẩm chủ đạo gồm hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp (đóng góp 60% doanh thu), các sản phẩm liên quan đến giáo dục - đào tạo (chiếm 3- 4% doanh thu) và dịch vụ công (tỉ trọng 30% doanh thu). Kết thúc năm tài khoá 2013, Lạc Việt thu được gần 230 tỉ đồng so với vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 27 tỉ đồng.

    Chỉ tính riêng sản phẩm gạo cội phần mềm kế toán AccNet đã đóng góp 10% vào doanh thu hằng năm và hiện đang được gần 5.000 doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn được phát triển nhằm đáp ứng được rộng rãi hơn, hướng đến cả các doanh nghiệp đặc thù. Cụ thể, vào đầu những năm 2000 khi các công ty chứng khoán vẫn phải loay hoay tìm kiếm một phần mềm kế toán phù hợp thì đến năm 2004, Lạc Việt đã nghiên cứu thành công phiên bản AccNet2004 theo đơn đặt hàng của Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC). Sự hài lòng được đánh giá bởi một tên tuổi lớn trên thị trường chứng khoán là cơ sở để Công ty tiếp tục hoàn thiện AccNet2004, nhằm mở rộng đối tượng khách hàng.

    Với tư duy nhạy bén và tầm nhìn xa, Hà Thân không chỉ dừng lại với phần mềm kế toán AccNet mà còn chủ động tìm hiểu và đáp ứng các nhu cầu khác của doanh nghiệp như phần mềm quản trị nhân sự, phần mềm quản trị bán lẻ và nguồn lực doanh nghiệp. Hiện nay, Lạc Việt cung ứng các sản phẩm tích hợp sẵn của Microsoft như phần mềm quản trị nguồn lực doanh nghiệp (Dynamics AX) và phần mềm quản trị khách hàng (Dynamics CRM). Hợp tác với Microsoft từ năm 1996, bản địa hóa công nghệ của “người khổng lồ” trong lĩnh vực phần mềm không chỉ giúp Công ty có thêm nguồn thu, mà còn cải thiện chất lượng nguồn nhân lực khi các khoá đào tạo ngắn hạn của Microsoft ở nước ngoài luôn có sự tham gia của nhân sự phần mềm từ Lạc Việt.

    Mảng dịch vụ công, vốn chiếm tỉ trọng lớn thứ 2 trong doanh thu cũng có những dấu ấn nhất định, hiện chiếm đến 60% thị phần dịch vụ công tại khu vực phía Nam. Lạc Việt đã xây dựng thư viện điện tử lớn cho khách hàng ở tỉnh Đăk Nông, Đồng Nai, Bạc Liêu và một số trường đại học. Cổng thông tin điện tử của nhiều Bộ, Ngành và các tỉnh cũng là sản phẩm được đóng tên Lạc Việt.

    Tuy nhiên, không thể che giấu tỉ suất lợi nhuận sau thuế trên doanh thu của Lạc Việt khá thấp, chỉ đạt mức bình quân 1,1%/năm trong 3 năm gần đây. Lý do chính giải thích cho tình trạng này là vì Lạc Việt liên tục đổ vốn vào đầu tư và trang trải cho tòa nhà gần 4.000 m2 mà Công ty đang sở hữu. Phần mềm không phải là sản phẩm có thể thu lại lợi nhuận ngay, mà thường mất vài ba năm phát triển, thử nghiệm và hoàn thiện. Năm 2013 là năm vụ mùa sau thời gian dài gieo trồng chăm bón của toàn công ty, Lạc Việt tung ra một loạt sản phẩm mới hoàn thiện, điển hình như hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp trên đám mây (SureERP), hệ thống quản trị bán lẻ trên đám mây (SureRMS/POS) và cổng thông tin doanh nghiệp (SurePortal). Đây là các phần mềm này có thể hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý của doanh nghiệp.

    Lý do tiếp theo của việc không quan trọng lợi nhuận hay tỉ suất sinh lời là bởi người thuyền trưởng của Lạc Việt đã dành khá nhiều tâm huyết cho mảng giáo dục. Chi hằng năm cho mảng giáo dục khá lớn dù doanh thu chưa tương xứng như kỳ vọng. Đồng cảm với tư tưởng “khai dân trí” của nhà chí sĩ Phan Châu Trinh, Hà Thân cho rằng những quốc gia thịnh vượng đều đi lên bằng “hai chân”: thể chế và giáo dục. Và với vai trò của một người công dân, ông muốn đóng góp phần nào cho giáo dục nước nhà.

    Toàn bộ lợi nhuận của sản phẩm từ điển Lạc Việt và sản phẩm phát triển thêm (theo nhiều thứ tiếng như Pháp, Trung, Nhật, Hàn), dưới nhiều chuyên ngành (ngân hàng, tin học, y học, toán học) trong những năm qua đều dồn về cho dự án phần mềm trường học trực tuyến (SureLMS).

    Một trong những cấu phần quan trọng của SureLMS là kho học liệu chứa những kiến thức về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Và để thực hiện dự án này, Hà Thân đã phải đi nhiều nơi, nghiên cứu về kho học liệu mở của các nước tiên tiến như Anh và Hoa Kỳ nhằm mang sự tiện dụng và khoa học về Việt Nam. Nếu như mảng tự nhiên với những con số và quy luật có thể dễ dàng minh định thì xây dựng học liệu cho mảng xã hội là phần khó khăn hơn dù không thể bỏ qua.

    Đáp ứng được 4 triết lý của sự học do UNESCO nêu ra: “Học để biết, học để làm, học để làm người, học để chung sống” mà vẫn giữ trong khung chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo nhưng mang hơi thở mới là một thách thức không nhỏ đối với doanh nhân mang đầy tâm huyết này.

    Tháng 10 này, SureLMS sẽ được tiến hành thử nghiệm tại 2 trường phổ thông ở TP.HCM. Nếu thành công, Lạc Việt sẽ có cơ hội tiếp cận 22.000 trường phổ thông trên toàn quốc. “Đây là một tiềm năng khổng lồ và bền vững”, ông Thân kỳ vọng.

    Khuôn mặt lại trở nên vui khi ông chia sẻ về dự định tiến sang xây dựng các thiết bị thí nghiệm lý - hóa - sinh kết hợp với phần mềm giáo dục. Ông đưa ra dẫn chứng về vài trường hợp mạnh lên nhờ đầu tư khép kín “đi bằng 2 chân” cả phần cứng lẫn phần mềm, mà thành công của Apple là một bài học lớn. Cụ thể, tháng 4 vừa qua, Nokia chính thức sáp nhập vào Microsoft, dấu hiệu cho thấy Microsoft mở rộng sang lĩnh vực phần cứng. Ở chiều ngược lại, hãng máy tính Dell chuyên về phần cứng đã bắt đầu kết hợp cả phần mềm. Tuy nhiên, thách thức hãy còn nhiều và thành công hay thất bại đôi lúc chỉ cách nhau vài bước chân, nằm ở khả năng sáng tạo và nắm bắt thị trường. Theo một chuyên gia từng làm việc lâu năm tại Công viên phần mềm Quang Trung thì “không phải khi nào phát triển đồng bộ cả phần cứng lẫn phần mềm cũng mang lại thành công. Trên thế giới, hãng BlackBerry là một minh chứng vì không có những sáng chế đột phá như Apple”.

    Vẫn là giáo dục. Ông mở cho chúng tôi xem một trong những sản phẩm miễn phí trên mạng được đầu tư khá công phu. “Mỗi năm, Lạc Việt chi đến vài tỉ đồng để duy trì trang web này”. Miệng nói, tay gõ dòng chữ coviet.vn trên thanh địa chỉ của phần trình duyệt, ông cười vui và dẫn chúng tôi vào những ứng dụng bổ ích của trang web này. “Ngoài chức năng tìm kiếm chuyên sâu thông tin về Việt Nam, công cụ này còn tích hợp chức năng dịch tự động theo từng lĩnh vực chuyên sâu, từ tin học, kế toán, y học, kỹ thuật đến toán học”, ông Thân vừa nói, vừa thị phạm trên màn hình một bản tin tiếng Anh được dịch khá trau chuốt sau vài thao tác đơn giản.

    Kết quả kinh doanh của Lạc Việt và định hướng phát triển mang dấu ấn của Hà Thân đã cho thấy phần nào triết lý kinh doanh không chỉ là vì tiền của nhà toán học nhiều trăn trở này. Ông bảo rằng, “làm kinh doanh đúng theo lương tâm để kiếm tiền cũng tốt, nhưng nếu đưa thêm những sản phẩm có ích cho giáo dục nước nhà thì dù bớt đi vài đồng lợi nhuận theo tôi vẫn thích thú hơn nhiều”. Liệu Hà Thân có đạt được những kỳ vọng của mình trong thời gian tới hay không, với tuổi lục tuần đang đến gần là điều mà dường như rất nhiều người đã thắc mắc khi dõi theo bước chân của Lạc Việt. Nhưng một điều chắc chắn rằng, vẫn có rất nhiều người tin một niềm tin giống ông, rằng “chấp nhận thử, là chấp nhận rủi ro”.

    [align=right]Theo Nhịp Cầu Đầu Tư[/align]
     
  2. Thời gian qua, công tác an toàn vệ sinh lao động-Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ, PCCN) tại các khu công nghiệp của các tỉnh luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng nhằm đảm bảo an toàn lao động trong quá trình làm việc, đảm bảo tài sản, sự phát triển, ổn định của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra các vụ tai nạn lao động, cháy nổ tại các công ty, doanh nghiệp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Do đó, nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, ngày 24/06/2016, Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2016/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động chính thức có hiệu lực từ 01/07/2016. Căn cứ theo nhu cầu đào tạo của các doanh nghiệp, VIỆN ĐÀO TẠO BỒI DƯỠNG CÁN BỘ XÂY DỰNG khai giảng các lớp an toàn lao động theo quyết định số 44/2016/NĐ-CP như sau:
    - Căn cứ theo Luật an toàn lao động ngày 25/06/2016
    - Căn cứ theo Nghị định số 37/2016/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc.
    - Căn cứ theo Nghị định số 39/2016/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn, vệ sinh lao động có hiệu lực từ 1/7/2016
    - Căn cứ theo Nghị định số 44/2016/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động
    1. Đối tượng tham gia khóa học an toàn lao động
    - Nhóm 1: Người quản lý phụ trách công tác an toàn, vệ sinh lao động
    - Nhóm 2: Người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động
    - Nhóm 3: Người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động là người làm công việc thuộc danh mục công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.
    - Nhóm 4: Người lao động không thuộc các nhóm theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5 Điều này, bao gồm cả người học nghề, tập nghề, thử việc để làm việc cho người sử dụng lao động.
    - Nhóm 5: Người làm công tác y tế
    - Nhóm 6: An toàn, vệ sinh viên theo quy định tại điều luật 74 Luật an toàn, vệ sinh lao động.
    2. Nội dung khóa học huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động: dựa trên điều 18, điều 19 và điều 20 Nghị định số 44/2016/NĐ-CP.
    Thời gian huấn luyện an toàn lao động theo quy định cho nhóm 1 và 4 tối thiểu 16 giờ; nhóm 2 tối thiểu 48 giờ. Với nhóm 3, thời gian huấn luyện tối thiểu là 24 giờ. Đặc biệt, nghị định số 44 có quy định thời gian huấn luyện tối thiểu với nhóm 5 và 6 lần lượt là 56 giờ và 4 giờ.
    Huấn luyện nhóm 1
    a) Hệ thống chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động;
    b) Nghiệp vụ công tác an toàn, vệ sinh lao động bao gồm:
    - Tổ chức bộ máy, quản lý và thực hiện quy định về an toàn, vệ sinh lao động ở cơ sở;
    - Phân định trách nhiệm và giao quyền hạn về công tác an toàn, vệ sinh lao động;
    - Kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại, biện pháp phòng ngừa, cải thiện điều kiện lao động;
    - Văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh.
    Huấn luyện nhóm 2
    a) Hệ thống chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động;
    b) Nghiệp vụ công tác an toàn, vệ sinh lao động:
    - Tổ chức bộ máy, quản lý và thực hiện quy định về an toàn, vệ sinh lao động ở cơ sở;
    - Xây dựng nội quy, quy chế, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động;
    - Phân định trách nhiệm và giao quyền hạn về công tác an toàn, vệ sinh lao động;
    - Văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh;
    - Kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại, biện pháp phòng ngừa, cải thiện điều kiện lao động;
    - Xây dựng, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động hằng năm;
    - Phân tích, đánh giá rủi ro và xây dựng kế hoạch ứng cứu khẩn cấp;
    - Xây dựng hệ thống quản lý về an toàn, vệ sinh lao động; nghiệp vụ công tác tự kiểm tra;
    - Công tác điều tra tai nạn lao động; những yêu cầu của công tác kiểm định, huấn luyện và quan trắc môi trường lao động;
    - Quản lý máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động;
    - Hoạt động thông tin, tuyên truyền, huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động;
    - Sơ cấp cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động
    - Công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật, thống kê, báo cáo công tác an toàn, vệ sinh lao động;
    c) Nội dung huấn luyện chuyên ngành:
    - Kiến thức tổng hợp về máy, thiết bị, vật tư, chất phát sinh yếu tố nguy hiểm, có hại;
    - Quy trình làm việc an toàn với máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động.
    Huấn luyện nhóm 3
    a) Hệ thống chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động;
    b) Kiến thức cơ bản về an toàn, vệ sinh lao động:
    - Chính sách, chế độ về an toàn, vệ sinh lao động đối với người lao động;
    - Kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và phương pháp cải thiện điều kiện lao động;
    - Chức năng, nhiệm vụ của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên;
    - Văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh;
    - Nội quy an toàn, vệ sinh lao động, biển báo, biển chỉ dẫn an toàn, vệ sinh lao động và sử dụng thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân;
    - Nghiệp vụ, kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp;
    c) Nội dung huấn luyện chuyên ngành:
    - Kiến thức tổng hợp về máy, thiết bị, vật tư, chất phát sinh các yếu tố nguy hiểm, có hại và phương pháp phân tích, đánh giá, quản lý rủi ro liên quan đến công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động mà người được huấn luyện đang làm;
    - Quy trình làm việc an toàn, vệ sinh lao động;
    - Kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động liên quan đến công việc của người lao động.
    Huấn luyện nhóm 4
    a) Kiến thức cơ bản về an toàn, vệ sinh lao động:
    - Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, người lao động; chính sách, chế độ về an toàn, vệ sinh lao động đối với người lao động;
    - Kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và phương pháp cải thiện điều kiện lao động;
    - Chức năng, nhiệm vụ của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên;
    - Văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh;
    - Nội quy an toàn, vệ sinh lao động, biển báo, biển chỉ dẫn an toàn, vệ sinh lao động và sử dụng các thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân, nghiệp vụ, kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.
    b) Huấn luyện trực tiếp tại nơi làm việc: Quy trình làm việc và yêu cầu cụ thể về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc.
    Huấn luyện nhóm 5:
    a) Hệ thống chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động;
    b) Nghiệp vụ công tác an toàn, vệ sinh lao động bao gồm:
    - Tổ chức bộ máy, quản lý và thực hiện quy định về an toàn, vệ sinh lao động ở cơ sở;
    - Phân định trách nhiệm và giao quyền hạn về công tác an toàn, vệ sinh lao động;
    - Kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại, biện pháp phòng ngừa, cải thiện điều kiện lao động;
    - Văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh;
    c) Huấn luyện cấp Chứng chỉ chứng nhận chuyên môn về y tế lao động:
    - Yếu tố có hại tại nơi làm việc;
    - Tổ chức quan trắc môi trường lao động để đánh giá yếu tố có hại;
    - Lập hồ sơ vệ sinh lao động tại nơi làm việc;
    - Các bệnh nghề nghiệp thường gặp và biện pháp phòng chống;
    - Cách tổ chức khám bệnh nghề nghiệp, khám bố trí việc làm, chuẩn bị hồ sơ giám định bệnh nghề nghiệp;
    - Tổ chức và kỹ năng sơ cứu, cấp cứu;
    - Phòng chống dịch bệnh tại nơi làm việc;
    - An toàn thực phẩm;
    - Quy trình lấy và lưu mẫu thực phẩm;
    - Tổ chức thực hiện bồi dưỡng hiện vật và dinh dưỡng cho người lao động;
    - Nâng cao sức khỏe nơi làm việc, phòng chống bệnh không lây nhiễm tại nơi làm việc;
    - Kiến thức, kỹ năng, phương pháp xây dựng kế hoạch, phương án, trang bị phương tiện và điều kiện cần thiết để thực hiện công tác vệ sinh lao động;
    - Phương pháp truyền thông giáo dục về vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp; lập và quản lý thông tin về vệ sinh lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc;
    - Lập và quản lý hồ sơ sức khỏe người lao động, hồ sơ sức khỏe của người bị bệnh nghề nghiệp.
    - Công tác phối hợp với người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động hoặc bộ phận quản lý công tác an toàn, vệ sinh lao động để thực hiện nhiệm vụ liên quan theo quy định tại Điều 72 Luật an toàn, vệ sinh lao động.
    Huấn luyện nhóm 6:
    Người lao động tham gia mạng lưới an toàn, vệ sinh viên ngoài nội dung huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động theo quy định còn được huấn luyện bổ sung về kỹ năng và phương pháp hoạt động của an toàn, vệ sinh viên.
    Chứng chỉ, chứng nhận:
    Học viên tham gia khóa học thông qua sát hạch, kiểm tra sẽ được cấp:
    - Chứng nhận an toàn lao động với nhóm 1, 2, 5, 6 (thời hạn 2 năm);
    - Thẻ an toàn với nhóm 3 (thời hạn 2 năm);
    - Ngoài ra, nhóm 5 sẽ được cấp Chứng chỉ chứng nhận chuyên môn về y tế lao động (thời hạn 5 năm);
    - Sổ theo dõi người thuộc nhóm 4 được huấn luyện.
    Lịch khai giảng:
    - Công ty tổ chức liên tục khai giảng các lớp an toàn lao động vào ngày 15 hàng tháng.
    - Quý cơ quan/doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức riêng cho đơn vị xin liên hệ theo số điện thoại: 0904.889.859 - 0908.060.060
    Hồ sơ đăng ký học an toàn lao động:
    Bản sao Chứng minh thư nhân dân không cần công chứng;
    Ảnh màu 3×4: 02 chiếc.
    Viện Đào Tạo Bồi Dưỡng Cán Bộ Xây Dựng

    Adress: Tòa HH2A - KĐT Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội

    Hotline: 0904 889 859 ( Ms.Linh )

    Hotline: 0908 060 060 ( Mr.Phong )

    Tel: 046.686.8910 - Fax: 043.257.9999

    Website: https://vienxaydung. edu.vn



    Email: vienxaydung.edu.vn@gmail.com
     
  3. BuiSEO9764

    BuiSEO9764 New Member

  4. chiphim4444

    chiphim4444 Member

    aipp canada alberta
    Các ứng cử viên Express Entry trong số những người được cấp Thư tư vấn để nộp đơn xin đề cử thường trú cấp tỉnh.
    Lời mời đăng ký đề cử cấp tỉnh đã được phát cho 132 ứng cử viên trong nhóm diễn đạt quan hoài của Manitoba, bao gồm bảy ứng cử viên Express Entry.

    Bốc thăm ngày 23 tháng 4 đã đưa ra lời mời cho các ứng cử viên trong các công nhân lành nghề Manitoba ở Manitoba, Công nhân lành nghề ở nước ngoài và các luồng giáo dục quốc tế.

    Tỉnh đã ban hành 1.809 Thư khuyên để nộp đơn (LAA) cho các ứng cử viên nhập cư trong các hạng mục này cho đến nay. Đây là trận hòa thứ 88 của Manitoba từ khi chương trình bắt đầu vào tháng 4 năm 2014.

    Nhập cảnh nhanh
    Trong số các LAA được ban hành trong ngày bốc thăm ngày 23 tháng 4, bảy người đã đến các ứng cử viên có hồ sơ hợp lệ trong hệ thống Express Entry của liên bang.

    Các ứng viên đủ điều kiện tham gia nhóm Express Entry được xếp hạng dựa trên điểm số Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) coi xét các yếu tố vốn nhân công như tuổi tác, kinh nghiệm làm việc, giáo dục và khả năng ngôn ngữ.

    Các ứng cử viên có điểm số cao nhất được mời đăng ký thường trú tại Canada phê duyệt các khoản rút thăm liền tù tù từ nhóm Express Entry.

    Những người nhận được đề cử cấp tỉnh được trao thêm 600 điểm CRS và được bảo đảm hiệu quả lời mời nộp đơn từ Di dân, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC).

    Các ứng cử viên Express Entry đã nhận được đề cử cấp tỉnh từ Manitoba trong lần rút thăm này đã tuyên bố ID Express Entry hợp thức và cung cấp mã xác thực người tìm việc.

    Công nhân lành nghề ở Manitoba
    Tổng cộng có 93 LAA đã đến với các ứng cử viên có EOI tại Manitoba Công nhân lành nghề ở Manitoba Stream, nơi cung cấp một con đường đến thường trú cho những người cần lao nước ngoài tạm bợ đủ điều kiện trong tỉnh và các sinh viên tốt nghiệp quốc tế của các cơ sở giáo dục sau trung học Manitoba.

    Để được xem xét, các ứng viên phải làm việc tại Manitoba và có một lời mời làm việc toàn thời kì, toàn thời gian từ chủ cần lao của họ, trong số các tiêu chí khác.

    EOIs công nhân lành nghề được cho điểm trong số 1.000 và xếp hạng cao nhất được cấp LAA.

    Công nhân lành nghề được xếp hạng thấp nhất trong ứng cử viên Manitoba được chọn trong lần rút thăm này có số điểm 489.

    lao động có tay nghề ở nước ngoài
    25 LAA khác đã đến với các ứng cử viên trong Dòng công nhân lành nghề ở nước ngoài.

    Các ứng viên được lựa chọn trong danh mục này được mời trực tiếp chuẩn y Sáng kiến tuyển dụng chiến lược, có thể bao gồm các nhiệm vụ tuyển dụng ở nước ngoài do MPNP tổ chức, thường kết liên với các nhà tuyển dụng Manitoba.

    Các ứng cử viên cho luồng này cũng được xếp hạng theo hệ thống tính điểm EOI của Manitoba.

    Các ứng viên có tay nghề ở nước ngoài cần có số điểm từ 714 trở lên để đủ điều kiện tham gia LAA trong lễ bốc thăm EOI ngày 23 tháng 4.

    Giáo dục quốc tế
    Sinh viên tốt nghiệp Manitoba với một số kỹ năng theo yêu cầu nhất mực có thể được mời theo Luồng giáo dục quốc tế.

    Luồng này bao gồm ba loại phụ: Con đường việc làm nghề, Con đường tập sự tốt nghiệp và thể nghiệm doanh nhân sinh viên quốc tế.

    MPNP đã gửi 14 LAA cho các ứng cử viên của Tổ chức Giáo dục Quốc tế trong lần rút thăm này.

    Không có điểm tối thiểu EOI được cung cấp.
     

Share This Page