Đồng Tâm

 Quên mật khẩu
 Đăng ký
Xem: 1238|Trả lời: 0

Sơ đồ SIPOC (SIPOC Diagrams)

[Lấy địa chỉ]

754

Bài viết

0

Bạn bè

110k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 24-6-2014 13:58:48 |Xem tất
Sơ đồ SIPOC là công cụ do một nhóm sử dụng để nhận dạng các yếu tố của kế hoạch cải tiến tiến trình trước khi bắt đầu công việc.
) ]: f+ j) _  M$ L) F- [9 @6 u' H1 |8 L6 E3 L& }
Tên sơ đồ lấy từ những chữ cái đầu tiên đại diện cho:! k" L9 z0 [! W# s7 D/ Y& J9 S6 v

6 W5 U$ q+ |8 @/ `) lNguồn cung cấp của tiến trình (Suppliers of the process – S)
$ x+ r& r) n3 eĐầu vào của tiến trình (Inputs to the process – I)
4 @4 k+ [9 s% Z5 d1 h6 r/ oTiến trình bạn muốn cải tiến (Process you want to improve – P)  C! w9 M' k+ M  l- o) s; H3 B
Đầu ra của tiến trình (Outputs of the process – O)6 M3 u. e0 @) E' A& a
Khách hàng nhận sản lượng của tiến trình đó (Customers who receive the process outputs – C).3 p$ `% g) f, X3 @
Sơ đồ SIPOC rất hữu dụng để trả lời cho những câu hỏi sau:
7 Q0 M; O- F# Z1 u$ `9 t8 B) W6 s: a/ E8 U( K* q+ l, D
Nhà cung cấp đầu vào của tiến trình là những ai?# ?6 W" m. v! v% T8 y% G
Những tiêu chuẩn cụ thể cho những đầu vào khác nhau là gì?
5 v3 `  |; v% h1 r* WThường xuyên cần những loại đầu ra nào?
1 I/ Z" a7 D9 s  \- [' b5 @Khách hàng thật sự của tiến trình là những ai? (bên trong và bên ngoài)
" K1 O; ^' ]( `8 YNắm bắt được những nhu cầu nào của khách hàng?
" F! f, v' b: [% h4 I: zSơ đồ SIPOC hoàn thiện nhờ những bước sau:
; k6 r$ E, n  I5 `: v3 f% D# x0 f! @  R$ C  p
Tạo cơ hội cho nhóm có thể quảng bá về SIPOC qua máy chiếu hay biểu đồ với những chữ đầu S-I-P-O-C viết trên đó hay những ghi chú dán trên tường (làm cho nó đơn giản, rõ ràng và dễ đánh giá).8 W5 p  f4 V% F& x0 \9 q( V4 B
Bắt đầu với một tiến trình, vẽ nó ra thành 4 hay 5 cấp bậc (làm cho chúng dễ so sánh).
, o. _" G1 q3 a8 ^Nhận dạng đầu vào theo yêu cầu của tiến trình và theo chức năng hợp lý.$ j0 d, z  S' z% n9 s8 p: O
Nhận dạng nguồn cung cấp đầu vào theo yêu cầu của tiến trình.  f4 u+ G5 f& v. Y
Nhận dạng đầu ra của tiến trình (bên trong và bên ngoài).
% I+ Z1 _' @4 G6 [6 a, T5 ~Nhận dạng khách hàng, những người sẽ nhận đầu ra của tiến trình (và cả những khách hàng bên trong).
# l: G4 s! R  O# p9 bXác định nhà tài trợ cho kế hoạch và những cổ đông có liên quan.
/ H# ^: w, |) R1 C  lBên dưới là ví dụ về sơ đồ SIPOC được sử dụng trong tiến trình ứng dụng điện tử của một cửa hàng, Trong trò chơi tiến trình này, sự cẩn thận luôn được chú trọng để mỗi bước đều nằm dưới sự kiểm soát vì ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn.- _' d$ w3 L8 H3 g! [0 D4 g
5 i3 ~- _5 A! W# [+ g& |3 E, z
Kết lại, ghi nhớ và làm theo những điểm đầu tiên trong mỗi bước là điều rất hữu ích vì trong mỗi bước luôn xuất hiện thêm nhiều điều mới mẻ.  q% W$ \; h5 E0 x3 b" f

2 J) [! ^, `/ F. DDưới đây là một ví dụ về sơ đồ SIPOC:
! X+ R5 c2 p! F2 f: @; a: ]$ F8 G+ {( E. j# l) b

3 z1 |# A! F" O  I1 ~$ C
( q$ Y4 k6 @% FTH: T.Giang – SCDRC
! ]% W$ x2 T- T  \( m- ?8 {3 vNguồn tham khảo: Koenraad Tommissen – Tư vấn quản lý, một quan điểm mới – NXB TH TPHCM 2008.
: @( B0 o7 y/ @( m4 \* y( h3 r6 u( I! A- E, \
Theo: caphesach.wordpress.com

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký

Phút đầu gặp gỡ người trao
Toàn câu vô nghĩa thấp cao miệng đời
Sĩ phu giữ ý giữ lời
Hoa khai ngọc thốt ý lời trung ngôn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký



Lưu trữ|Mobile|dịch vụ thành lập công ty|hỏi đáp pháp luật|biareview|http://thammycongnghecao.com/|http://dvdn247.net/|phương pháp khởi nghiệp tinh gọn|chiến lược hoạch định marketing|xây dựng phát triển thương hiệu|văn hóa phồn thực phương đông|chân lý triết học phương tây|tâm lý học hành vi cá nhân|phạm trù nguyên lý siêu hình học|hệ thống tín ngưỡng hầu đồng|quản trị kinh doanh như thế nào|bài học làm giàu thành công|kỹ năng công tác truyền thông|tư tưởng chính trị khổng tử|nhập môn kinh tế học tân cổ điển|chủ nghĩa tự do hiện đại|tổ chức tôn giáo hiện sinh|mô hình ý tưởng startup|sách hay luân lý nho giáo|quan điểm nghệ thuật cải lương|triết lý phật học cơ bản|kiến thức phân tích tài chính|sơ đồ quy trình SIPOC|khái niệm so sánh benchmarking là gì|giáo trình định nghĩa logic học|lý thuyết tư duy phê phán|lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả|lịch sử trường phái Marxist|câu chuyện doanh nhân thành đạt|lý luận lãnh đạo cấp độ|thiết kế ma trận yếu tố nội bộ|tổng quan nguyên tắc giao tiếp|học thuyết nghiên cứu âm dương ngũ hành|tuyên ngôn phong trào dân chủ|định luật thông điệp pr|dịch vụ tư vấn chào bán cổ phiếu|hút bể phốt tại hà đông|http://hutbephot247.com/hut-be-phot-tai-ha-dong/|Đồng Tâm Info. + Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng tải . + Truy cập website này nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn đàn! + Mọi vấn đề xin liên hệ email: dinhhhsb00961@gmail.com Contact to Administrator : Hà Hải Định (0919218938;) DMCA.com Protection Status

GMT+7, 20-9-2017 01:46 , Processed in 0.024038 second(s), 25 queries .


Powered by X2.5

Lên trên