Đồng Tâm

 Quên mật khẩu
 Đăng ký
Xem: 6261|Trả lời: 0

Phát triển toàn cầu - The EPRG Model

[Lấy địa chỉ]

803

Bài viết

0

Bạn bè

110k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 23-6-2014 13:37:54 |Xem tất
Định hướng tiếp thị quốc tế (International Marketing Orientations)
 
Thái độ khác nhau với sự tham gia của công ty với quá trình tiếp thị quốc tế được gọi là định hướng tiếp thị quốc tế. Justin Paul và Ramneek Kapoor (2008) nhấn mạnh rằng "suy nghĩ của quản lý, triết học và nguyên tắc chỉ đạo đối với quốc tế hóa các hoạt động của công ty sẽ phân chia mức độ tham gia của các nguồn lực của công ty, bao gồm cả hoạt động tiếp thị và tài năng". Trong tuyên bố này Paul và Kapoor nói về khuôn khổ EPRG được giới thiệu bởi Wind, Douglas và Perlmutter nhấn mạnh rằng "các giả định then chốt cơ bản khuôn khổ EPRG là mức độ quốc tế hóa mà quản lý cam kết ảnh hưởng đến chiến lược quốc tế cụ thể và quy tắc quyết định của công ty ". Khuôn khổ EPRG của Perlmutter bao gồm 4 giai đoạn trong quá trình tiến hóa các hoạt động quốc tế. Khuôn khổ EPRG bao gồm:

 
1 phương pháp tiếp cận Ethnocentric.
 
2 phương pháp tiếp cận đa trung tâm (Polycentric).
 
3 cách tiếp cận Regiocentric.
 
4 phương pháp tiếp cận địa tâm (Geocentric).

 
Phương pháp tiếp cận Ethnocentric
 
Cách tiếp cận Ethnocentric nhấn mạnh nước chủ nhà (nước có trụ sở chính) vượt trội. Nói cách khác, nó gắn liền với định hướng chỉ đạo tất cả các quản lý ở mỗi nước, "nước có trụ sở chính biết văn hóa tốt nhất để áp dụng" (Bowie và Buttle, 2004). Hoạt động ở nước ngoài được coi là chỉ như là một bổ sung mở rộng thị trường trong nước. Paul xác định chính xác rằng trong phương pháp này "triết lý quản lý, công nghệ trong nước, chiến lược và ngay cả nhân viên được rất nhiều vượt trội so với các hoạt động ở các trụ sở nước ngoài và cũng hoàn toàn phù hợp cho các hoạt động nước ngoài". Công ty theo định hướng trên tiếp cận ethnocentric là khác biệt với cấu trúc phức tạp của họ ở trong nước, trong khi cơ cấu ở các nước khác vẫn rất đơn giản. Công ty như vậy không thích ứng sản phẩm của họ với nhu cầu và mong muốn của các nước khác, nơi họ có hoạt động. Ranchhod và Marandi (2006) đưa ra một bản tóm tắt của phương pháp ethnocentric, nói rằng định hướng này tiếp thị quốc tế "có xu hướng bỏ qua nhiều những cơ hội bên ngoài thị trường trong nước trong khi những người mạo hiểm bên ngoài có xu hướng hoạt động trên cơ sở tiêu chuẩn" hoặc "phương pháp tiếp cận mở rộng thị trường và không tham gia vào sự thích nghi của bất kỳ mức độ". Một mặt phương pháp này đôi khi có thể làm việc như lợi thế cho các công ty khi họ xem các thị trường nước ngoài như "một phương tiện xử lý của sản xuất trong nước" (Vasudeva, 2006). Mặt khác, công ty có thể gặp rất nhiều khó khăn để tồn tại trong thị trường nước ngoài như thương hiệu của nó sẽ không được chấp nhận bởi người tiêu dùng của nước đó do sự khác biệt văn hóa khi chúng được hoàn toàn bị bỏ qua bởi các trụ sở chính. Trong trường hợp này công ty vẫn sẽ có hai lựa chọn: tiếp tục hoạt động của nó chỉ ở thị trường trong nước; hoặc thay đổi định hướng tiếp thị quốc tế của mình cho một phù hợp hơn theo yêu cầu của người tiêu dùng ngày nay các thương hiệu quốc tế. Ví dụ về sự thay đổi đó là NISSAN mà trong những năm đầu tiên của sự tồn tại của nó trên trường quốc tế được theo cách tiếp cận ethnocentric bằng cách bán chiếc xe của mình ở nước ngoài chính xác như chúng đã được bán tại thị trường nội địa của họ tại Nhật Bản, sau nhiều năm kinh doanh quốc tế các công ty nhận ra rằng định hướng tiếp thị quốc tế ethnocentric không còn phù hợp đối với một số ngành công nghiệp bao gồm cả ngành công nghiệp ô tô, trong đó họ đang hoạt động và thay đổi cách tiếp cận của mình để đa trung tâm (xem 2:1:5:2). Vasudeva (2006) kết luận rằng trong cách tiếp cận ethnocentric thế giới kinh doanh quốc tế ngày nay dường như là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các tổ chức quốc tế.
 
Phương pháp tiếp cận đa trung tâm (Polycentric)
 
Một công ty sau này định hướng cho một tầm quan trọng tương đương với thị trường nội địa của mỗi quốc gia, như có một niềm tin vào tính độc đáo của mỗi thị trường và nhu cầu của nó sẽ được giải quyết một cách cá nhân. "Các kế hoạch này được đưa ra để hoạt động thông qua các doanh nghiệp thành lập cá nhân, tức là một trong hai công ty con thuộc sở hữu hoặc thông qua các công ty con tiếp thị, riêng ở mỗi quốc gia, cho phép tự chủ hoàn toàn cho các đơn vị hoạt động như trung tâm riêng biệt độc lập với trụ sở chính" (Paul, 2008). Theo phương pháp này một công ty có phải là một nhà lãnh đạo trong lãnh đạo công nghệ, sản xuất sản phẩm chất lượng cao hoặc chi phí sản xuất của nó rất thấp. Nó cũng có thể tập trung chú ý vào thị trường nước ngoài có nhu cầu tiêu dùng tương tự và điều kiện tương tự như thị trường trong nước. Trong số nhược điểm của định hướng này là khả năng thấp của quy mô các nền kinh tế, mức giá cao của các sản phẩm do đầu tư cao trong nghiên cứu thị trường và thích ứng của sản phẩm với nhu cầu nước ngoài và mong muốn của các nước cụ thể. Ví dụ về các công ty tiếp thị thương hiệu của mình theo cách tiếp cận này là: Ford Motors, Suzuki, Toyota, General Motors, Nissan, vv - tất cả các công ty thích ứng thương hiệu của mình với nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng mỗi nước.
 
Phương pháp tiếp cận Regiocentric
 
Trong phân khúc cách tiếp cận này những thị trường được thực hiện trên cơ sở tương đồng về khu vực. Một công ty tìm thấy điểm tương đồng về kinh tế, văn hoá, chính trị giữa các vùng để trang trải các nhu cầu tương tự của người tiêu dùng tiềm năng. Ví dụ, các nước của Liên Xô cũ có thể hình thành một nhóm như nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng của các nước này tương tự như họ là đại diện của một quốc gia cách đây không lâu. Các sản phẩm và các chiến lược tương tự có thể được sử dụng trong bộ này của các quốc gia như Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan và Thụy Điển hoặc Pakistan, Bangladesh và Ấn Độ khi họ có một bản sắc mạnh mẽ trong khu vực. Pepsi và Coca-Cola là những ví dụ của các công ty quốc tế được sử dụng thành công định hướng tiếp thị quốc tế này.
 
Phương pháp tiếp cận địa tâm (Geocentric)
 
Định hướng này ủng hộ không đất nước hay nước ngoài, nơi công ty hoạt động. Nó cũng được gọi một cách tiếp cận toàn cầu của ý tưởng chính của nó là để nhắm mục tiêu "người tiêu dùng toàn cầu" người có cùng sở thích. Ý tưởng chính của định hướng này là lấy từ mọi quốc gia cái tốt nhất. Giới hạn là nó hoàn toàn phụ thuộc vào nghiên cứu thị trường toàn cầu, đòi hỏi nhiều đầu tư và thời gian. Phương pháp này là các công ty có vốn ấn tượng mà muốn "để trở thành các nhà lãnh đạo thế giới" ..., trong nhiệm vụ này "... các nhà sản xuất cung cấp các dịch vụ và sản phẩm đồng nhất, nhận biết và thường xuyên hoán đổi cho nhau để tích hợp chúng cho hiệu quả hoạt động trên toàn thế giới" (Paul, 2008). Các cấu trúc châu Âu là một ví dụ điển hình của định hướng tiếp thị quốc tế địa tâm: Công ty được thành lập tại Luxembourg, trụ sở chính được thành lập tại Munich, cơ sở nghiên cứu là ở Anh, Pháp và có nhà máy sản xuất của nó; công ty đi xa hơn nữa bằng cách chỉ định tám giám đốc từ bảy quốc gia khác nhau.

Nguồn: eleedan.com

Dịch & Biên Soạn

Admin: Hà Hải Định
Phút đầu gặp gỡ người trao
Toàn câu vô nghĩa thấp cao miệng đời
Sĩ phu giữ ý giữ lời
Hoa khai ngọc thốt ý lời trung ngôn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký



Lưu trữ|Mobile|học kế toán trưởng|biareview|dự án vinhomes gardenia|chung cư vinhomes metropolis|phương pháp khởi nghiệp tinh gọn|chiến lược hoạch định marketing|xây dựng phát triển thương hiệu|văn hóa phồn thực phương đông|chân lý triết học phương tây|tâm lý học hành vi cá nhân|phạm trù nguyên lý siêu hình học|hệ thống tín ngưỡng hầu đồng|quản trị kinh doanh như thế nào|bài học làm giàu thành công|kỹ năng công tác truyền thông|tư tưởng chính trị khổng tử|nhập môn kinh tế học tân cổ điển|chủ nghĩa tự do hiện đại|tổ chức tôn giáo hiện sinh|mô hình ý tưởng startup|sách hay luân lý nho giáo|quan điểm nghệ thuật cải lương|triết lý phật học cơ bản|kiến thức phân tích tài chính|sơ đồ quy trình SIPOC|khái niệm so sánh benchmarking là gì|giáo trình định nghĩa logic học|lý thuyết tư duy phê phán|lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả|lịch sử trường phái Marxist|câu chuyện doanh nhân thành đạt|lý luận lãnh đạo cấp độ|thiết kế ma trận yếu tố nội bộ|tổng quan nguyên tắc giao tiếp|học thuyết nghiên cứu âm dương ngũ hành|tuyên ngôn phong trào dân chủ|định luật thông điệp pr|đăng ký công ty đại chúng|mở bán vinhomes trần duy hưng|vinhomes green bay|bảng giá vinhomes skylake|vinhomes riverside|vinhomes central park|vinhomes ocean park|bảo hiểm ô tô|du doan xo so|Đồng Tâm Info. + Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng tải . + Truy cập website này nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn đàn! + Mọi vấn đề xin liên hệ email: dinhhhsb00961@gmail.com Contact to Administrator : Hà Hải Định (01629201076;) DMCA.com Protection Status

GMT+7, 17-2-2019 00:38 , Processed in 0.018265 second(s), 24 queries .


Powered by X2.5

Lên trên