Đồng Tâm

 Quên mật khẩu
 Đăng ký
Xem: 9239|Trả lời: 0

Mô hình 3C - OHMAE (3C’S MODEL OHMAE)

[Lấy địa chỉ]

803

Bài viết

0

Bạn bè

110k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 23-6-2014 11:24:55 |Xem tất
Phát triển bởi chiến lược gia Nhật Bản Guru Kenichi Ohmae, mô hình này tuyển mộ ba yếu tố quan trọng cung cấp một lợi thế cạnh tranh bền vững cho sự thành công của bất kỳ công ty kinh doanh.

3C Model

a. Khách hàng

Trọng tâm chính của một công ty nên được chú trọng đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của nó để có được thành công về dài hạn. Để hiểu rõ hơn, đây là những phân đoạn trong ba loại chính.

Phân khúc theo mục tiêu
Ở đây, phân khúc dựa trên những cách khác nhau sử dụng cùng một sản phẩm của khách hàng khác nhau. Ví dụ-Một chiếc xe được sử dụng với chế độ chỉ để vận chuyển trong khi nó có thể chỉ ở biểu tượng trạng thái của người khác.

Phân khúc theo customer coverage
Phân khúc này liên quan đến một chiến lược thương mại về chi phí tiếp thị và thị trường bảo hiểm. Một doanh nhân cần phải đánh giá và đưa ra một chiến lược tối ưu như vậy mà chi phí tiếp thị là có lợi so với đối thủ cạnh tranh của nó. Do đó, anh / cô ấy cần phải ưu tiên thị trường được tập trung vào, cho ngân sách quảng cáo hạn chế.

3. phân khúc thị trường
Trong thế giới năng động, cắt giảm và liên tục thay đổi nhu cầu của khách hàng, một nhà tiếp thị thành công cần phải liên tục làm thử nghiệm mẫu để tiếp tục theo dõi với nhu cầu hiện tại và dự kiến ​​của khách hàng.

b. Công ty

Một công ty cần phải đánh giá một cách cẩn thận chiến lược cả trong ngắn hạn và dài hạn để đánh bại đối thủ cạnh tranh và có lợi thế cạnh tranh bền vững.

Chọn lọc và trình tự

Công ty cần phải xác định một hay hai lĩnh vực cốt lõi của chuyên môn của mình và dành nhiều nguồn lực cho nó khiến nó thành công hơn là cố gắng để dẫn đầu trong tất cả các chức năng mà không có chuyên môn/lợi thế.

Thực hiện hoặc mua

Công ty có thể thuê ngoài. Ví dụ, nếu giá cà phê tăng trên thị trường, sau đó các nhà bán lẻ người có trang trại riêng của mình (backward integrated) có thể gặt hái lợi nhuận lớn hơn cạnh tranh bằng giá cả cạnh tranh cung cấp của mình.

Hiệu quả chi phí

Điều này có thể được thực hiện theo ba cách

1. Giảm chi phí cơ bản
2. Thực hiện chọn lọc hơn
3. Chia sẻ các chức năng chính với các doanh nghiệp khác công ty hoặc ngay cả với các công ty khác.

c. Đối thủ cạnh tranh

Nó là điều cần thiết cho một công ty để phân biệt cung cấp của nó từ đó đối thủ cạnh tranh của nó hoạt động trong cùng một thị trường. Có 3 cách để làm điều này-



1. Hình ảnh
Điều này hoạt động một sự khác biệt rất mạnh mẽ trong một thị trường mà các dịch vụ và lợi ích của công ty và các đối thủ của nó là gần như giống nhau.

2. Tận dụng lợi nhuận và cơ cấu chi phí khác nhau
a) Một sự khác biệt trong nguồn lợi nhuận có thể được sử dụng để rút ra cạnh tranh. Ví dụ lợi nhuận do có một lợi thế người đi đầu tiên trong một số thị trường cụ thể.

b) Một công ty với một mức giá cố định thấp. Tuy nhiên, điều này có thể chỉ với một công ty trưởng thành mà tính toán kĩ lưỡng hầu hết các chi phí cố định của nó.

c) Hito - Kane-Mono: Đây là một câu tục ngữ Nhật Bản có nghĩa là người, tiền bạc và sự vật. Ba thực thể nên được cân bằng cho một công ty để đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững. Theo đó, công ty đầu tiên nên phân bổ tài năng quản lý, dựa trên thứ có sẵn mono (things): nhà máy, máy móc, công nghệ, quy trình bí quyết và sức mạnh chức năng. Một khi các hito (người) đã phát triển ý tưởng sáng tạo và trí tưởng tượng để nắm bắt tiềm năng đi lên của doanh nghiệp, Kane (tiền) nên được trao cho những ý tưởng và chương trình cụ thể được tạo ra bởi các nhà quản lý cá nhân.

Nguồn: mbaskool.com

Dịch & Biên Soạn

Admin: Hà Hải Định

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký

Phút đầu gặp gỡ người trao
Toàn câu vô nghĩa thấp cao miệng đời
Sĩ phu giữ ý giữ lời
Hoa khai ngọc thốt ý lời trung ngôn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký



Lưu trữ|Mobile|học kế toán trưởng|biareview|dự án vinhomes gardenia|chung cư vinhomes metropolis|phương pháp khởi nghiệp tinh gọn|chiến lược hoạch định marketing|xây dựng phát triển thương hiệu|văn hóa phồn thực phương đông|chân lý triết học phương tây|tâm lý học hành vi cá nhân|phạm trù nguyên lý siêu hình học|hệ thống tín ngưỡng hầu đồng|quản trị kinh doanh như thế nào|bài học làm giàu thành công|kỹ năng công tác truyền thông|tư tưởng chính trị khổng tử|nhập môn kinh tế học tân cổ điển|chủ nghĩa tự do hiện đại|tổ chức tôn giáo hiện sinh|mô hình ý tưởng startup|sách hay luân lý nho giáo|quan điểm nghệ thuật cải lương|triết lý phật học cơ bản|kiến thức phân tích tài chính|sơ đồ quy trình SIPOC|khái niệm so sánh benchmarking là gì|giáo trình định nghĩa logic học|lý thuyết tư duy phê phán|lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả|lịch sử trường phái Marxist|câu chuyện doanh nhân thành đạt|lý luận lãnh đạo cấp độ|thiết kế ma trận yếu tố nội bộ|tổng quan nguyên tắc giao tiếp|học thuyết nghiên cứu âm dương ngũ hành|tuyên ngôn phong trào dân chủ|định luật thông điệp pr|đăng ký công ty đại chúng|mở bán vinhomes trần duy hưng|vinhomes green bay|bảng giá vinhomes skylake|vinhomes riverside|vinhomes central park|vinhomes ocean park|bảo hiểm ô tô|du doan xo so|Đồng Tâm Info. + Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng tải . + Truy cập website này nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn đàn! + Mọi vấn đề xin liên hệ email: dinhhhsb00961@gmail.com Contact to Administrator : Hà Hải Định (01629201076;) DMCA.com Protection Status

GMT+7, 17-2-2019 00:09 , Processed in 0.038633 second(s), 24 queries .


Powered by X2.5

Lên trên