Đồng Tâm

 Quên mật khẩu
 Đăng ký
Xem: 8052|Trả lời: 0

Bản đồ nhận thức (Perceptual Mapping)

[Lấy địa chỉ]

803

Bài viết

0

Bạn bè

110k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 23-6-2014 10:48:14 |Xem tất
Lập bản đồ nhận thức (Perceptual Mapping) là đồ thị giải thích nhận thức của khách hàng liên quan đến đặc tính sản phẩm.

ĐIỂM CHÍNH

Bản đồ nhận thức giúp các nhà tiếp thị hiểu được người tiêu dùng xếp hạng công ty của họ về các đặc trưng và so với các công ty cạnh tranh.
Bản đồ nhận thức thể hiển điểm lý tưởng của người tiêu dùng phản ánh sự kết hợp lý tưởng của họ về đặc tính sản phẩm.
Khi tạo ra một sản phẩm mới, một công ty nên tìm kiếm một khoảng trống thị trường mà không có đối thủ cạnh tranh và có tín hiệu về nhu cầu của người tiêu dùng (điểm lý tưởng).

ĐIỀU KHOẢN

Nhu cầu khoảng trống
Khu vực không có bất kỳ ham muốn tiêu thụ đáng kể; thường được tìm thấy trong các bản đồ điểm lý tưởng để lập bản đồ nhận thức.

Độ đàn hồi giá
Đo lường như thế nào thay đổi một biến kinh tế ảnh hưởng đến người khác. Ví dụ: "Nếu tôi hạ giá sản phẩm của tôi, sản phẩm, tôi sẽ bán sẽ tăng lên như thế nào" "Nếu tôi tăng giá, doanh số sản phẩm tôi sẽ bán sẽ giảm sụt như thế nào" "Nếu chúng ta biết rằng một nguồn tài nguyên đang trở thành khan hiếm, mọi người sẽ tranh giành để có được nó? "
Cung cấp cho chúng ta thông tin phản hồi về nội dung: Chỉnh sửa trực tiếp nội dung

Lập bản đồ nhận thức

Lập bản đồ nhận thức là một kỹ thuật được sử dụng bởi các nhà tiếp thị sơ đồ trong một nỗ lực thể hiện trực quan nhận thức của khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Thông thường vị trí của một sản phẩm, dòng sản phẩm, thương hiệu, hoặc công ty sẽ được hiển thị so với đối thủ cạnh tranh của họ. Một số bản đồ nhận thức sử dụng vòng tròn kích thước khác nhau để chỉ ra khối lượng bán hàng hoặc thị phần của các sản phẩm cạnh tranh khác nhau.

Bản đồ nhận thức của các sản phẩm cạnh tranh
Bản đồ nhận thức thường có hai kích thước mặc dù họ có khả năng có nhiều. Ví dụ, trong bản đồ nhận thức này, bạn có thể thấy nhận thức của người tiêu dùng xe ô tô khác nhau trên hai chiều kích của tính thể thao / sang trọng / giá cả phải chăng. Mẫu của người tiêu dùng cảm thấy rằng chiếc xe Porsche là thể thao nhất. Họ cảm thấy rằng chiếc xe Plymouth là sang trọng nhất. Chiếc xe được đặt vị trí gần nhau được xem là tương tự như trên các kích thước liên quan của người tiêu dùng. Ví dụ, người tiêu dùng thấy Buick, Chrysler, và Oldsmobile tương tự. Họ là đối thủ cạnh tranh gần gũi và tạo thành một nhóm cạnh tranh. Một công ty xem xét sự ra đời của một mô hình mới sẽ tìm kiếm một khu vực trên bản đồ không có đối thủ cạnh tranh.



Bản đồ nhận thức không cần đến từ một nghiên cứu chi tiết. Ngoài ra còn có bản đồ trực quan (còn gọi là bản đồ hoặc bản đồ phê phán sự đồng thuận) được tạo ra bởi các nhà tiếp thị dựa trên sự hiểu biết của họ về ngành công nghiệp của họ. Giá trị của loại bản đồ là vấn đề, vì họ thường chỉ cung cấp cho sự xuất hiện của sự tín nhiệm cho những định kiến ​​của ban quản lý. Khi nghiên cứu tiếp thị chi tiết được thực hiện, vấn đề phương pháp luận có thể phát sinh, nhưng ít nhất các thông tin trực tiếp từ người tiêu dùng. Có phân loại một số thủ tục thống kê (ưu tiên hồi quy, mở rộng quy mô đa chiều) có thể được sử dụng để chuyển đổi các dữ liệu thô được thu thập trong một cuộc khảo sát vào một bản đồ nhận thức.

Một số kỹ thuật được xây dựng từ sự khác biệt nhận thức giữa các sản phẩm, những cái khác được xây dựng từ điểm tương đồng nhận thức. Vẫn còn những cái khác được xây dựng từ đàn hồi giá.

Nguồn: Internet

Dịch & Biên Soạn

Admin: Hà Hải Định

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký

Phút đầu gặp gỡ người trao
Toàn câu vô nghĩa thấp cao miệng đời
Sĩ phu giữ ý giữ lời
Hoa khai ngọc thốt ý lời trung ngôn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký



Lưu trữ|Mobile|học kế toán trưởng|biareview|dự án vinhomes gardenia|chung cư vinhomes metropolis|phương pháp khởi nghiệp tinh gọn|chiến lược hoạch định marketing|xây dựng phát triển thương hiệu|văn hóa phồn thực phương đông|chân lý triết học phương tây|tâm lý học hành vi cá nhân|phạm trù nguyên lý siêu hình học|hệ thống tín ngưỡng hầu đồng|quản trị kinh doanh như thế nào|bài học làm giàu thành công|kỹ năng công tác truyền thông|tư tưởng chính trị khổng tử|nhập môn kinh tế học tân cổ điển|chủ nghĩa tự do hiện đại|tổ chức tôn giáo hiện sinh|mô hình ý tưởng startup|sách hay luân lý nho giáo|quan điểm nghệ thuật cải lương|triết lý phật học cơ bản|kiến thức phân tích tài chính|sơ đồ quy trình SIPOC|khái niệm so sánh benchmarking là gì|giáo trình định nghĩa logic học|lý thuyết tư duy phê phán|lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả|lịch sử trường phái Marxist|câu chuyện doanh nhân thành đạt|lý luận lãnh đạo cấp độ|thiết kế ma trận yếu tố nội bộ|tổng quan nguyên tắc giao tiếp|học thuyết nghiên cứu âm dương ngũ hành|tuyên ngôn phong trào dân chủ|định luật thông điệp pr|đăng ký công ty đại chúng|mở bán vinhomes trần duy hưng|vinhomes green bay|bảng giá vinhomes skylake|vinhomes riverside|vinhomes central park|vinhomes ocean park|bảo hiểm ô tô|du doan xo so|Đồng Tâm Info. + Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng tải . + Truy cập website này nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn đàn! + Mọi vấn đề xin liên hệ email: dinhhhsb00961@gmail.com Contact to Administrator : Hà Hải Định (01629201076;) DMCA.com Protection Status

GMT+7, 17-2-2019 00:22 , Processed in 0.034891 second(s), 26 queries .


Powered by X2.5

Lên trên