Đồng Tâm

 Quên mật khẩu
 Đăng ký
Xem: 785|Trả lời: 2

Mô Hình SOSTAC

[Lấy địa chỉ]

803

Bài viết

0

Bạn bè

110k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 11-6-2017 11:01:47 |Xem tất
SOSTAC là mô hình lên kế hoạch, được phát triển lần đầu vào những năm 1990 để hỗ trợ việc lên kế hoạch tiếp thị bởi PR Smith, đồng tác giả trong cuốn Emarketing Excellence.

SOSTAC bao gồm:

- Situation (Tình huống) – Hiện tại chúng ta đang ở đâu ?
- Objectives (Mục tiêu) – Nơi chúng ta muốn tới ?
- Strategy (Chiến lược) – Làm thế nào để đến đó ?
- Tactics (Chiến thuật) – Cụ thể là làm thế nào để đến đó ?
- Action (Hành động) – Kế hoạch chúng ta là gì ?
- Control (Kiểm soát) – Chúng ta đã đến được đó chưa ?



Bạn có thể thấy nó đưa ra yêu cầu logic cho việc giải quyết kế hoạch của bạn (với sự lặp lại) và bạn nên sử dụng nó để đánh giá phản biện lại quy trình của bạn. Hãy tự hỏi, ví dụ như đâu là những điểm yếu của bạn ? Hãy tự hỏi… Liệu chúng ta có sai trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh ? Phải chăng mục tiêu của chúng ta không rõ ràng ? Chúng ta đang có chiến lược ? Chúng ta có sử dụng các công cụ phân tích để kiểm soát hiệu suất làm việc ?

Thủ thuật khi sử dụng SOSTAC

Đây là những mẹo trong việc sử dụng SOSTAC dựa trên kinh nghiệm bản thân tôi khi áp dụng chúng vào công ty và theo dõi những học viên áp dụng chúng vào các bài tập.Chúng tôi cũng có mẫu kế hoạch SOSTAC cho các thành viện chuyên môn và cho những thành viên muốn nâng cấp kế hoạch của họ.

1. Sử dụng SOSTAC để duyệt lại quy trình Trước khi tìm hiểu làm thế nào áp dụng SOSTAC vào từng bước để tạo nên kế hoạch tiếp thị, mẹo đầu tiên của tôi là sử dụng nó để duyệt lại quy trình lên kế hoạch và cách bạn quản lý việc tiếp thị. Tự hỏi bản thân xem cá nhân và tổ chức của bạn giỏi về các hoạt động nào. Có thể bạn sẽ tốn nhiều hay ít thời gian để đánh giá lại tình huống. Có lẽ bạn không giỏi trong việc tạo nên một mục tiêu S.M.A.R.T, phát triển chiến lược hay kiểm soát đánh giá sự hiệu quả của chiến lươc, chiến thuật và điều chỉnh nó trong các giai đoạn?

2. Đạt sự cân bằng thông qua SOSTAC Thông thường, ta dành quá nhiều thời gian để phân tích kế hoạch và không đủ thời gian để lập chiến lược. Tôi thường nói điều đó trong các bài kiểm tra của học viên, đây là cách tốt nhất để tham khảo với bước AC, kết hợp chúng với các phần khác. Như một nguyên tắc thì sự cận bằng trong nội dung của bạn sẽ như sau: Situation (20%) Objectives (5%) Strategy (45%) Tactic (30%) = 100%

3. Tổng kết tình huống của bạn ở dạng ma trận TOWs từ SWOT Để tập trung cho phân tích tình huống tôi đề nghị sử dụng mẫu này từ mô hình phân tích SWOT. Nó giúp ta kết hợp SWOT với chiến lược.

4. Làm cho mục tiêu trở nên SMART và kết nối chúng với quy trình phân tích, kiểm soát của bạn Từ khi tiếp thị kỹ thuật số đo lường được,  nó làm cho các mục tiêu của bạn trở nên cụ thể bằng cách phát triển một bộ lọc chuyển đổi. Bạn nên tạo ra một mục tiêu cụ thể trong Google Analytics.

5. Tích hợp các yếu tố khác nhau trong SWOT của bạn Thông thường trong một kế hoạch hay báo cáo không có sự trôi chảy giữa các phần. Để giúp việc này dễ dàng hơn tôi đề nghị bạn tổng kết lại toàn bộ kế hoạch SOSTAC vào trong một bảng.

Nguồn: smartinsights.com
Theo inboundcafe

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký

Phút đầu gặp gỡ người trao
Toàn câu vô nghĩa thấp cao miệng đời
Sĩ phu giữ ý giữ lời
Hoa khai ngọc thốt ý lời trung ngôn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bài viết đã bị xóa
Bài viết đã bị xóa
Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký



Lưu trữ|Mobile|học kế toán trưởng|biareview|dự án vinhomes gardenia|chung cư vinhomes metropolis|phương pháp khởi nghiệp tinh gọn|chiến lược hoạch định marketing|xây dựng phát triển thương hiệu|văn hóa phồn thực phương đông|chân lý triết học phương tây|tâm lý học hành vi cá nhân|phạm trù nguyên lý siêu hình học|hệ thống tín ngưỡng hầu đồng|quản trị kinh doanh như thế nào|bài học làm giàu thành công|kỹ năng công tác truyền thông|tư tưởng chính trị khổng tử|nhập môn kinh tế học tân cổ điển|chủ nghĩa tự do hiện đại|tổ chức tôn giáo hiện sinh|mô hình ý tưởng startup|sách hay luân lý nho giáo|quan điểm nghệ thuật cải lương|triết lý phật học cơ bản|kiến thức phân tích tài chính|sơ đồ quy trình SIPOC|khái niệm so sánh benchmarking là gì|giáo trình định nghĩa logic học|lý thuyết tư duy phê phán|lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả|lịch sử trường phái Marxist|câu chuyện doanh nhân thành đạt|lý luận lãnh đạo cấp độ|thiết kế ma trận yếu tố nội bộ|tổng quan nguyên tắc giao tiếp|học thuyết nghiên cứu âm dương ngũ hành|tuyên ngôn phong trào dân chủ|định luật thông điệp pr|đăng ký công ty đại chúng|mở bán vinhomes trần duy hưng|vinhomes green bay|bảng giá vinhomes skylake|vinhomes riverside|vinhomes central park|vinhomes ocean park|bảo hiểm ô tô|du doan xo so|Đồng Tâm Info. + Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng tải . + Truy cập website này nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn đàn! + Mọi vấn đề xin liên hệ email: dinhhhsb00961@gmail.com Contact to Administrator : Hà Hải Định (01629201076;) DMCA.com Protection Status

GMT+7, 17-2-2019 00:56 , Processed in 0.017263 second(s), 26 queries .


Powered by X2.5

Lên trên