Đồng Tâm

 Quên mật khẩu
 Đăng ký
Xem: 532|Trả lời: 0

Growth hacking là gì

[Lấy địa chỉ]

803

Bài viết

0

Bạn bè

110k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 11-6-2017 10:14:38 |Xem tất
Growth hacking tập trung vào tối ưu hoá các kênh đang có để tạo được hiệu ứng lan rộng hay marketing truyền miệng trong cộng đồng (viral marketing) nhằm giảm thiểu chi phí quảng cáo. Growth hacking là phần thiết yếu trong startup thời kì đầu, nó giúp một startup theo mô hình LEAN tập trung hơn vào tăng trưởng với ngân sách hạn chế.

Cách đơn giản nhất để hiểu về growth hacking cũng như nhận diện được growth hacker đó chính là phải biết hacker là gì. Một tay hacker là người quan tâm đến việc đạt được mục tiêu hơn là phải theo một quy trình chuẩn nào đó. Nói cách khác, hacker thường quan tâm đến mục đích hơn là phương tiện. Điểm khác biệt này khiến cho hacker thường có những cách làm sáng tạo hơn bình thường.

Ví dụ, một tay hacker có thể truy cập vào một hệ thống máy tính nào đó dù không được phép. Việc anh chàng làm được việc theo cách nào không quan trọng (và thường cũng không có một phương pháp tổng quát nào), miễn là anh có thể thâm nhập hệ thống là được. Bởi hacker chỉ quan tâm đến việc hoàn thành công việc, nên họ thường chống lại quy chuẩn, và cũng thường không được trọng dụng tại các công ty lớn, khi mà họ luôn phải làm theo quy trình đã được chuẩn hóa.



Một tay growth hacker là một hacker mà công việc chủ đạo là gia tăng số lượng người dùng cho sản phẩm càng nhiều càng tốt. Dù nhiều người thường cho rằng tăng trưởng người dùng là việc của marketing, và họ tin rằng cách duy nhất để tăng trưởng là bằng marketing. Tuy nhiên, điều này không chính xác. Thực ra là, càng ngày ta càng thấy nhiều sản phẩm mới gia tăng số lượng người dùng nhanh một cách chóng mặt, từ 0 lên đến vài triệu người dùng mà chẳng cần đến marketing.

Có rất nhiều quyết định không liên quan đến marketing ảnh hưởng tới việc tăng trưởng người dùng. Xây dựng một tính năng sản phẩm có thể lan truyền là cách dễ thấy nhất, nhưng không phải là cách duy nhất. Điều này khiến cho việc xếp growth hacking vào mục marketing hay kĩ thuật đều không hợp lí. Growth hacking phải là một sản phẩm của nhiều nhóm chức năng.

Nói dễ hiểu, công việc của growth hacker chính là, mỗi khi công ty ra quyết định, anh chàng phải tự hỏi bản thân: “Quyết định này ảnh hưởng tới việc tăng trưởng như thế nào?”.

Ví dụ, khi Facebook còn đang chập chững hình thành, họ đã xây dựng một nhóm tăng trưởng xuyên chức năng, dẫn đầu bởi một growth hacker, và phía dưới là nhiều thành viên từ cách phòng ban, từ Marketing, Kinh doanh, Sản phẩm, Tài chính đến cả Nhân sự. Một số những dự án của nhóm bao gồm: tạo các phiên bản tiếng bản địa của Facebook thông qua crowdsourcing (phát triển thông qua hỗ trợ từ cộng đồng), xây dựng hệ thống nhập email, và xây dựng một bản thu gọn gọi là “Facebook Lite” (sau này đã đóng cửa).

Trong những năm qua, những tay growth hacker sáng tạo đã phát triển rất nhiều nền tảng cũng như ứng dụng thực tế kĩ thuật growth hacking. Noah Kagan (AppSumo, Mint, Facebook), Mike Greenfield (Circle of Moms, LinkedIn), Dave McClure (500 Startups, PayPal) và nhiều người khác đã tạo dựng các kĩ thuật tiên phong để tăng độ lan truyền, ứng dụng email, SEO và marketing vào tăng trưởng. Các kĩ thuật này đều nhằm một mục đích duy nhất là tăng độ gắn kết của người dùng với sản phẩm trong mô hình Growth Hacking Funnel.

Theo ecoblader

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký

Phút đầu gặp gỡ người trao
Toàn câu vô nghĩa thấp cao miệng đời
Sĩ phu giữ ý giữ lời
Hoa khai ngọc thốt ý lời trung ngôn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký



Lưu trữ|Mobile|học kế toán trưởng|biareview|dự án vinhomes gardenia|chung cư vinhomes metropolis|phương pháp khởi nghiệp tinh gọn|chiến lược hoạch định marketing|xây dựng phát triển thương hiệu|văn hóa phồn thực phương đông|chân lý triết học phương tây|tâm lý học hành vi cá nhân|phạm trù nguyên lý siêu hình học|hệ thống tín ngưỡng hầu đồng|quản trị kinh doanh như thế nào|bài học làm giàu thành công|kỹ năng công tác truyền thông|tư tưởng chính trị khổng tử|nhập môn kinh tế học tân cổ điển|chủ nghĩa tự do hiện đại|tổ chức tôn giáo hiện sinh|mô hình ý tưởng startup|sách hay luân lý nho giáo|quan điểm nghệ thuật cải lương|triết lý phật học cơ bản|kiến thức phân tích tài chính|sơ đồ quy trình SIPOC|khái niệm so sánh benchmarking là gì|giáo trình định nghĩa logic học|lý thuyết tư duy phê phán|lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả|lịch sử trường phái Marxist|câu chuyện doanh nhân thành đạt|lý luận lãnh đạo cấp độ|thiết kế ma trận yếu tố nội bộ|tổng quan nguyên tắc giao tiếp|học thuyết nghiên cứu âm dương ngũ hành|tuyên ngôn phong trào dân chủ|định luật thông điệp pr|đăng ký công ty đại chúng|mở bán vinhomes trần duy hưng|vinhomes green bay|bảng giá vinhomes skylake|vinhomes riverside|vinhomes central park|vinhomes ocean park|bảo hiểm ô tô|du doan xo so|Đồng Tâm Info. + Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng tải . + Truy cập website này nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn đàn! + Mọi vấn đề xin liên hệ email: dinhhhsb00961@gmail.com Contact to Administrator : Hà Hải Định (01629201076;) DMCA.com Protection Status

GMT+7, 17-2-2019 00:08 , Processed in 0.020827 second(s), 26 queries .


Powered by X2.5

Lên trên