Đồng Tâm

 Quên mật khẩu
 Đăng ký
Xem: 2643|Trả lời: 21

FMCG - Nhóm hàng tiêu dùng nhanh

[Lấy địa chỉ]

1922

Bài viết

2

Bạn bè

210k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 19-3-2017 13:58:31 |Xem tất
FMCG là gì ?

FMCG là viết tắt của Fast Moving Consumer Goods (Nhóm hàng tiêu dùng nhanh), bao gồm nhiều chủng loại hàng tiêu dùng được ưa chuộng bởi khách hàng và có khả năng tiêu dùng nhanh chóng.

Một số các tiêu chí để xét thuộc nhóm FMCG:

- Khả năng mua lại của khách hàng rất cao
- Tiền lời trên từng đơn vị sản phẩm thấp
- Nhà sản xuất mua nguyên liệu thô từ nhà cung cấp và sản xuất với quy mô lớn
- Thời gian sử dụng ngắn
- Giá sản phẩm thấp
- Nhà sản xuất không làm việc với người dùng cuối (end user) mà thường thông qua các hệ thống bán lẻ.

Đối với FMCG, bộ phận sale thì các level được sắp xếp từ thấp đến cao như sau:

Sale man (Sale Rep) --> Sale Sup --> Area sale manager --> Regional sale manager --> National sale manager.



8 BƯỚC BÁN HÀNG TRONG NGÀNH FMCG

Bước 1: Chuẩn bị kế hoạch đầu ngày

Lên mục tiêu, dự kiến sản lượng bán so với chỉ tiêu, trưng bày số hình đạt được so với chỉ tiêu, số ngày làm việc thực tế so với chỉ tiêu, mặt hàng chủ đạo thực hiện so với kế hoạch chỉ tiêu, thực hiện so với chỉ tiêu sản phẩm mới, chuẩn bị hàng mẫu và các công cụ bán hàng.

Bước 2: Mở đầu cuộc bán hàng hay chào hỏi

Chào hàng lần đầu cần thể hiện tốt, gây thiện cảm với chủ đại lý, nắm được sự tin tưởng của chủ đại lý.

Xin phép được kiểm kê hàng tồn kho tại cửa hàng. Cập nhật chương trình, giá của đối thủ cạnh tranh và báo cáo cho giám sát bán hàng vào cuối ngày

Bước 3: Trưng bày

Kiểm soát mức độ phân phối các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, Chọn vị trí dễ nhìn, tiện lợi cho sản phẩm công ty là tín hiệu nhắc nhở người đi mau sắm về sản phẩm của công ty, tạo nên sự thúc đẩy mua hàng tại cửa hàng.

Bước 4: Kiểm tra hàng tồn kho

Trong quá trình kiểm tra tồn kho, sắp xếp trưng bày tất cả các SKUs trên kệ, khu vực trưng bày của sản phẩm hay của ngành hàng, cập nhật lượng tồn kho.

Bước 5: Lên đơn hàng

Liệt kê lượng hàng tồn của từng SKU hiện diện trên kệ cho chủ đại lý. Dự tính số lượng còn có thể bán trong bao lâu. Và nêu ra những SKU cần phải mua gấp, những SKU cần mua bổ xung để đảm bảo số lượng có thể để bán, số lượng là bao nhiêu.

Bước 6: Trình bày đơn bán hàng

Chào hàng các sản phẩm tập trung trong tháng (SDO), rồi đến các sản phẩm thông thường và các sản phẩm khuyến mãi, trưng bày....

Bước 7: Chốt sale

Khi cảm nhận được những dấu hiệu mua hàng thì cố gắng chốt sale, không tiếp tục chào bán hàng nữa, sử dụng  những kỹ thuật để chốt sale, đưa ra cho khách hàng những sựa lựa chọn hoặc chốt sale theo tình huống.

Bước 8: Ghi chép và hành chính

Ghi chép các yêu cầu, phàn nàn của chủ đại lý. Đánh giá lại công việc trong ngày so với mục tiêu đầu ngày. Rà soát và đưa ra hành động cụ thể đối với mục tiêu, thiết lập với nhà phân phối và đội giao hàng về yêu cầu giao hàng cho các cửa hàng đã đăng ký tham gia các chương trình trưng bày, các chương trinh khuyến mãi kết hợp với trưng bày.

Với những thông tin trên hẳn bạn đã hiểu được cơ bản FMCG là gì. Chúc bạn có những giây phút tham gia diễn đàn vui vẻ
Dongtam tổng hợp

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký

Mỗi ngày tôi chọn ngồi thật yên
Nhìn rõ quê hương ngồi nghĩ lại mình
Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống
Vì đất nước cần một trái tim.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1

Bài viết

0

Bạn bè

13

Điểm

Thành viên mới

Rank: 1

Đăng lúc 19-3-2017 14:07:56 |Xem tất
học đại học 6 năm không biết fmcg là cái gì, đọc bài của admin dongtam cái hiểu luôn fmcg là gì .
hiểu sâu được khái niệm fmcg thì thành trưởng sale
còn áp dụng được quy tắc fmcg trong kinh doanh là trở thành giám đốc bán hàng.
không biết bác admin là trưởng sale hay giám đốc bán hàng của công ty nào vậy
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1922

Bài viết

2

Bạn bè

210k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 19-3-2017 14:10:56 |Xem tất
mình chỉ đọc và tổng hợp để mọi người hiểu hơn về FMCG là gì

Còn về bản thân mình thì: Văn không cầm bút, Võ chẳng khiển binh - Bách vô nhất dụng thị thư sinh
Mỗi ngày tôi chọn ngồi thật yên
Nhìn rõ quê hương ngồi nghĩ lại mình
Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống
Vì đất nước cần một trái tim.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

0

Bài viết

0

Bạn bè

638

Điểm

Thành viên trung cấp

Rank: 4

Đăng lúc 19-3-2017 14:20:59 |Xem tất
hangotuankiet gửi lúc 19-3-2017 14:07
học đại học 6 năm không biết fmcg là cái gì, đọc bài của admin dongtam cái hiểu luô ...

@hangotuankiet bạn yên tâm đi trước mình đi học cũng chả hiểu fmcg là cái gì, lúc chọn trường cũng chả biết ngành học fmcg là học cái gì, nhưng khi đi làm thì các khái niệm sẽ dần dần sáng tỏ, nếu bạn muốn trở thành master trong fmcg cả thực hành lẫn khái niệm fmcg là gì thì bạn nên apply vào những tập đoàn đứng đầu fmcg ở VN như : unilever, pepsi , kinh đô, P&G... , đảm bảo bạn sẽ được đào tạo cực sâu về fmcg và cố gắng trải nghiệm từng vị trí trong chuỗi công việc từ đó con đường trở thành giám đốc bán hàng sẽ không còn xa
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1

Bài viết

0

Bạn bè

13

Điểm

Thành viên mới

Rank: 1

Đăng lúc 19-3-2017 14:34:09 |Xem tất
mình công nhận là học về fmcg là cái gì nó khác với lúc đi làm việc thực tế dã man. vì đặc thù của ngành này là nhóm hàng tiêu dùng nhanh nên phải tiếp xúc với các tiểu thương nhỏ các chị bán hàng tạp hóa , nên phải áp dụng lối nói chuyện hơi có phần chợ búa chứ không thể nói theo sách được ,
với cả việc bị từ chối cũng như ăn chửi từ khách hàng là cơm bữa, có khi lâu lại thành quen )
mình suốt ngày được đi thị trường, trưa thì vật vờ ở bờ ở bụi xem đánh cờ tướng )
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

6#
Bài viết đã bị xóa
7#
Bài viết đã bị xóa
8#
Bài viết đã bị xóa
9#
Bài viết đã bị xóa
10#
Bài viết đã bị xóa
Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký



Lưu trữ|Mobile|học kế toán trưởng|biareview|dự án vinhomes gardenia|chung cư vinhomes metropolis|phương pháp khởi nghiệp tinh gọn|chiến lược hoạch định marketing|xây dựng phát triển thương hiệu|văn hóa phồn thực phương đông|chân lý triết học phương tây|tâm lý học hành vi cá nhân|phạm trù nguyên lý siêu hình học|hệ thống tín ngưỡng hầu đồng|quản trị kinh doanh như thế nào|bài học làm giàu thành công|kỹ năng công tác truyền thông|tư tưởng chính trị khổng tử|nhập môn kinh tế học tân cổ điển|chủ nghĩa tự do hiện đại|tổ chức tôn giáo hiện sinh|mô hình ý tưởng startup|sách hay luân lý nho giáo|quan điểm nghệ thuật cải lương|triết lý phật học cơ bản|kiến thức phân tích tài chính|sơ đồ quy trình SIPOC|khái niệm so sánh benchmarking là gì|giáo trình định nghĩa logic học|lý thuyết tư duy phê phán|lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả|lịch sử trường phái Marxist|câu chuyện doanh nhân thành đạt|lý luận lãnh đạo cấp độ|thiết kế ma trận yếu tố nội bộ|tổng quan nguyên tắc giao tiếp|học thuyết nghiên cứu âm dương ngũ hành|tuyên ngôn phong trào dân chủ|định luật thông điệp pr|đăng ký công ty đại chúng|mở bán vinhomes trần duy hưng|vinhomes green bay|bảng giá vinhomes skylake|vinhomes riverside|vinhomes central park|vinhomes ocean park|bảo hiểm ô tô|du doan xo so|Đồng Tâm Info. + Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng tải . + Truy cập website này nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn đàn! + Mọi vấn đề xin liên hệ email: dinhhhsb00961@gmail.com Contact to Administrator : Hà Hải Định (01629201076;) DMCA.com Protection Status

GMT+7, 17-2-2019 01:09 , Processed in 0.031426 second(s), 26 queries .


Powered by X2.5

Lên trên