Đồng Tâm

 Quên mật khẩu
 Đăng ký
Xem: 2465|Trả lời: 0

Truyền thông marketing tổng hợp (IMC)

[Lấy địa chỉ]

805

Bài viết

0

Bạn bè

110k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 5-4-2014 22:12:43 |Xem tất
Định nghĩa này tập trung vào quá trình sử dụng các hình thức khác nhau của chiêu thị để đạt được các tác động truyền thông tối đa.
  L- G9 X% c0 I! I2 ]- R) L4 M5 y: q$ S7 B5 t+ B+ F$ `9 I
Quan điểm của giáo sư Don Schultz – Đại học Northwestern Mỹ cho rằng triển vọng của IMC (Integrated Marketing Communications) rộng hơn, nó có thể là cách tiếp cận để hoạch định chương trình marketing, chiêu thị và phối hợp các chức năng truyền thông khác nhau. Doanh nghiệp phải phát triển chiến lược marketing tổng thể để xác định làm rõ thế nào mà tất cả hoạt động marketing của doanh nghiệp (chứ không chỉ riêng hoạt động chiêu thị) truyền thông đến khách hàng.
' X2 A' B: B9 m* Z8 B. X" }9 U% n& [% @
Sự nhận thức của khách hàng về một nhãn hiệu hay công ty là sự tổng hợp các thông điệp mà họ tiếp nhận được (như qua quảng cáo, mức giá, thiết kế bao bì, nỗ lực marketing trực tiếp, tuyên truyền khuyến mại, thông điệp trên mạng internet, hình thức trưng bày tại điểm bán…). IMC (Integrated Marketing Communications) cố thực hiện để có thể đạt được sự nhận thức của người tiêu dùng về hình ảnh độc đáo, ấn tượng về sản phẩm của công ty trên thị trường." K( {( y% N6 h

8 _9 W" k% T5 A1. Vai trò của truyền thông marketing tổng hợp (IMC):
% ?* Y( M' I7 W6 _0 m8 W  m& D6 P9 h$ Y. @( ?& a" S# ~, k
Các công cụ cơ bản được sử dụng để đạt được mục tiêu truyền thông của tổ chức được gọi là phối thức chiêu thị/truyền thông (promotional – mix), đó là quảng cáo, khuyến mãi, marketing trực tiếp, PR và chào hàng cá nhân.. Mỗi yếu tố có vai trò khác nhau trong quá trình IMC (Integrated Marketing Communications) và chúng cũng được thực hiện với hình thức khác nhau, mỗi yếu tố có mỗi ưu điểm và nhược điểm nhất định.
. u) _; q* D9 T" D8 a1 K' i6 z! r% L3 n3 |- c0 j
Một chương trình truyền thông marketing tổng hợp (IMC) thành công đòi hỏi doanh nghiệp biết cách kết hợp đúng đắn các kỹ thuật và công cụ truyền thông, xác định rõ vai trò và sự mở rộng các yếu tố này trong việc phối hợp; sử dụng chúng. Để đạt được điều này, người chịu trách nhiệm về hoạt động truyền thông của các công ty phải hiểu rõ vai trò của truyền thông marketing trong một kế hoạch chung marketing.
  v0 n" ?+ r1 W8 Z6 f9 c1 y0 E9 E  i" @" }3 [
Vai trò của truyền thông marketing tổng hợp (IMC) thể hiện như sau:0 }+ z- d  m9 ~$ u' z7 ~5 @

1 a: s0 ~# v2 j9 m& P. F2 tLà công cụ thực hiện chức năng truyền thông, đáp ứng nhu cầu khách hàng.
6 d1 o. `, K) V5 K4 w) qPhối hợp với các công cụ khác trong marketing – mix để đạt mục tiêu marketing
: s/ |" L* _+ u2 n2 uLà công cụ cạnh tranh trong kinh doanh: gia tăng giá trị sản phẩm, thông tin, xây dựng nhận thức về sản phẩm, nâng cao uy tín nhãn hiệu, duy trì niềm tin, thái độ tốt đẹp của công chúng về công ty…
' {+ V$ [3 }# d( TIMC có thể:
  |: H3 w$ I% q8 ~4 I+ z
6 L9 I/ N1 h* [$ t; a" BThông tin về lợi thế sản phẩm., q! {2 l3 w+ h2 s) x4 P
Thiết lập sự nhận thức và thái độ thuận lợi đối với sản phẩm, công ty.
2 d9 E1 q5 i* l6 \9 D" @Tạo sự ưa thích nhãn hiệu.
/ O$ y" _4 i. mTăng số lượng bán hiện tại.5 ~# K% r+ |" z  Z2 _
Củng cố hoạt động phân phối tại điểm bán lẻ./ B" \$ E' }: }
Đạt sự hợp tác từ các trung gian và lực lượng bán hàng.
+ u0 r4 i$ h: Z! D4 S% Z$ EĐộng viên lực lượng bán hàng.
5 Y% O$ D  _$ y  f) P9 xXây dựng hình ảnh tốt về công ty.
( _: O6 s: S" A. ]8 G0 C5 kIMC không thể:
* f9 h& c& Y, s0 N, j, r$ O: W  L  |8 C0 o$ K
Thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm không phù hợp với nhu cầu.% }0 e  c; N8 @9 C; @
Làm cho khách hàng mua sản phẩm với mức giá cao hơn.
$ p/ C  _6 \0 E( d" p, m' pThuyết phục khách hàng tìm mua sản phẩm trong khi nó đang phân phối hạn chế
" [- K; K# x8 Y2. Phối thức truyền thông _ Công cụ của truyền thông marketing tổng hợp (IMC):
( ]; s  W6 ?0 X( g# T3 L$ X
0 k% a, m, C# Z, t1 {  _) i" M* TTrong thị trường mục tiêu, ngoài việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ thích hợp, giá cả cạnh tranh, phân phối thuận lợi cho khách hàng, doanh nghiệp còn phải lập phối thức promotion thích hợp (Promotion-mix).. w$ y  y8 B. Z2 J% `

9 c" @% Q* O- W5 M. M  v! [" F

' J+ K6 D' L- u: D2 p9 x( k
6 N* ~$ p, c3 D  ]Chiến lược Promotion -mix bao gồm sự kết hợp chặt chẽ cùng lúc nhiều yếu tố như: quảng cáo, quan hệ công chúng, quảng bá, khuyến thị (khuyến mãi, khuyến mại), bán hàng cá nhân, bán hàng qua điện thoại (International trade exhibition), phái đoàn thương mại (Trade mission), hội chợ thương mại quốc tế (International trade fair) và triển lãm thương mại quốc tế (International trade exhibition). Tùy theo điều kiện và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp để chọn các yếu tố kết hợp trong Promotion -mix sao cho phù hợp và hiệu quả.7 R  r: \7 Y( |  g0 ~& O

) g) C/ G0 x% }$ H0 S! h; e0 p. _Sau đây là 5 công cụ điển hình trong Truyền thông marketing tổng hợp (IMC)1 U# h# d* F. u: H6 i: q  x

- H$ u8 D- L1 c0 E. l% @* Fa. Quảng cáo (Advertising)3 g% B! l; {: y, J* D( r

, S' Y/ }/ M, h! M$ B% ]' |8 eb. Marketing trực tiếp (Direct Marketing)
# O3 i# w% ]  d& \. d# r9 z/ N$ o6 l4 A+ M
c. Khuyến mãi (Sales promotion)  L& s/ F8 u2 w% ?  \" \+ Y$ G' h
( E0 T! `# R$ z/ Q' b
d. Quan hệ công chúng (Public Relation)
9 S  `' q, s+ ]: O* l. C7 G; k( w, [- X  q
e. Bán hàng cá nhân (personal selling )& E! p( o" d. Q6 C% w6 H3 `& ^
( i2 W3 R$ s# J0 {+ [8 s5 X
Nguồn: thieukimtrong.wordpress.com

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký

Phút đầu gặp gỡ người trao
Toàn câu vô nghĩa thấp cao miệng đời
Sĩ phu giữ ý giữ lời
Hoa khai ngọc thốt ý lời trung ngôn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký



Lưu trữ|Mobile|học kế toán trưởng|biareview|dự án vinhomes gardenia|chung cư vinhomes metropolis|phương pháp khởi nghiệp tinh gọn|chiến lược hoạch định marketing|xây dựng phát triển thương hiệu|văn hóa phồn thực phương đông|chân lý triết học phương tây|tâm lý học hành vi cá nhân|phạm trù nguyên lý siêu hình học|hệ thống tín ngưỡng hầu đồng|quản trị kinh doanh như thế nào|bài học làm giàu thành công|kỹ năng công tác truyền thông|tư tưởng chính trị khổng tử|nhập môn kinh tế học tân cổ điển|chủ nghĩa tự do hiện đại|tổ chức tôn giáo hiện sinh|mô hình ý tưởng startup|sách hay luân lý nho giáo|quan điểm nghệ thuật cải lương|triết lý phật học cơ bản|kiến thức phân tích tài chính|sơ đồ quy trình SIPOC|khái niệm so sánh benchmarking là gì|giáo trình định nghĩa logic học|lý thuyết tư duy phê phán|lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả|lịch sử trường phái Marxist|câu chuyện doanh nhân thành đạt|lý luận lãnh đạo cấp độ|thiết kế ma trận yếu tố nội bộ|tổng quan nguyên tắc giao tiếp|học thuyết nghiên cứu âm dương ngũ hành|tuyên ngôn phong trào dân chủ|định luật thông điệp pr|đăng ký công ty đại chúng|hút bể phốt tại hà đông|http://hutbephot247.com/hut-be-phot-tai-ha-dong/|mở bán vinhomes trần duy hưng|vinhomes green bay|bảng giá vinhomes skylake|vinhomes riverside|vinhomes central park|Công ty nội thất Dương Gia|https://noithatduonggia.vn|tư vấn, thiết kế, thi công nội thất chuyên nghiệp|Đồng Tâm Info. + Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng tải . + Truy cập website này nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn đàn! + Mọi vấn đề xin liên hệ email: dinhhhsb00961@gmail.com Contact to Administrator : Hà Hải Định (01629201076;) DMCA.com Protection Status

GMT+7, 16-12-2017 20:01 , Processed in 0.025406 second(s), 26 queries .


Powered by X2.5

Lên trên