Đồng Tâm

 Quên mật khẩu
 Đăng ký
Xem: 1637|Trả lời: 6

Bài nghiên cứu về rủi ro đạo đức (giúp với)

[Lấy địa chỉ]

1364

Bài viết

0

Bạn bè

4221

Điểm

Thành viên già làng

Rank: 8Rank: 8

Đăng lúc 25-3-2014 16:18:42 |Xem tất
Mình cần mọi người hướng dẫn và cung cấp chút tài liệu cho chủ đề "Rủi ro đạo đức". Mong mọi người dành thời gian chỉ bảo giúp ?
Khóc giùm thân thế hoa rơi lệ
Buồn giúp công danh dế dạo đàn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bài viết đã bị xóa

1922

Bài viết

2

Bạn bè

210k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 30-3-2014 00:18:38 |Xem tất
"Rủi ro đạo đức nảy sinh khi bên có ưu thế thông tin hiểu được tình thế thông tin phi đối xứng giữa các bên giao dịch và tự nhiên hình thành động cơ hành động theo hướng làm lợi cho bản thân bất kể hành động đó có thể làm hại cho bên kém ưu thế thông tin. Hành vi tha hóa theo hướng như thế của bên có ưu thế thông tin được bên kém ưu thế thông tin cho là không đứng đắn, là một thứ nguy hiểm, rủi ro cho mình."

Rủi ro đạo đức có thể dễ nhận ra khi các ngân hàng mở rộng tín dụng (với tâm lý ỷ lại NHTW sẽ cứu cánh cuối cùng) hoặc khách hàng đi vay ngân hàng nhưng rồi dùng theo mục đích riêng không đúng như trong hợp đồng vay nợ.

Tương tự, nếu bạn đã mua bảo hiểm cho xe hơi hay ngôi nhà của mình chống lại nạn trộm cắp thì việc xe hơi hay ngôi nhà bị mất cắp không còn là lo ngại với bạn nữa, điều này dẫn đến việc bạn trở nên lơ là. Và người bảo hiểm trả tiền cho chính sự bất cẩn của bạn.

Minh chứng điển hình về rủi ro đạo đức:

Goldman Sachs trong cuộc khủng hoảng tín dụng 2007-2008 tránh được khó khăn mà phần lớn đối thủ của tổ chức phải đương đầu.Thế nhưng Goldman Sachs làm được điều đó bằng cách làm giàu trên khó khăn của kẻ khác và phá bỏ mọi giới hạn đạo đức.

Một số tôn chỉ của công ty được đưa ra khi thành lập sau này đã bị thoái hóa, đặc biệt từ khi Goldman Sachs trở thành công ty đại chúng vào năm 1999. Goldman Sachs tuyên bố luôn biết đặt mục tiêu khách hàng lên trên hết.Trên thực tế, nguyên tắc coi trọng quyền lợi khách hàng là nguyên tắc đầu tiên trong 14 nguyên tắc hoạt động của công ty. Thế nhưng Goldman Sachs lại bán ra hàng loạt chứng khoán thế chấp độc hại sau khi đưa nhóm chứng khoán trên vào danh mục bán khống ồ ạt – công việc kinh doanh cực kỳ phát đạt đã góp phần hủy hoại thị trường nhà đất Mỹ vào năm 2006 – 2007 (theo thông tin từ email nội bộ của Goldman Sachs).

Quan điểm kinh doanh “hiếu chiến” của Goldman Sachs đã gây ra nhiều hậu quả tai hại, đẩy nhanh quá trình sụp đổ của ngân hàng Bear Stearns và AIG.(goldman sachs đã bán khống các chứng khoán nợ dưới chuẩn đồng thời đánh cược tài chính vào các loại hợp đồng bảo hiểm nợ (Credit default swaps)-đó là hình thức bảo hiểm đã đẩy các gã khổng lồ bảo hiểm như AIG vào tình cảnh bên bờ sụp đổ.)

Lời cáo buộc của người đứng đầu Chính phủ Anh và các chuyên gia tài chính cũng đúng như cáo buộc mà Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đưa ra: Goldman Sachs có hành vi lừa dối nhà đầu tư về một loại chứng khoán nợ địa ốc dưới chuẩn. Tập đoàn tài chính này đã tiếp thị một gói đầu tư phức tạp liên quan đến các sản phẩm cho vay thế chấp tới các nhà đầu tư, mà không tiết lộ rằng nhóm sản phẩm này đã bị đánh giá có độ rủi ro cao trước nguy cơ bong bóng nhà đất Mỹ nổ tung. Goldman Sachs đã kiếm lời dựa trên một gói nợ mà họ biết chắc từ đầu là sẽ mất giá để bán cho các nhà đầu tư.

Goldman Sachs từng bị các nhà điều tra Liên minh châu Âu "sờ gáy" do thực hiện một thỏa thuận trao đổi với Hy Lạp giúp che giấu những khó khăn về tài chính của nước này.

Sưu tầm
Hà Hải Định
Founder & Administrator at Dongtam.info
Mỗi ngày tôi chọn ngồi thật yên
Nhìn rõ quê hương ngồi nghĩ lại mình
Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống
Vì đất nước cần một trái tim.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bài viết đã bị xóa
5#
Bài viết đã bị xóa
6#
Bài viết đã bị xóa
7#
Bài viết đã bị xóa
Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký



Lưu trữ|Mobile|học kế toán trưởng|biareview|dự án vinhomes gardenia|chung cư vinhomes metropolis|phương pháp khởi nghiệp tinh gọn|chiến lược hoạch định marketing|xây dựng phát triển thương hiệu|văn hóa phồn thực phương đông|chân lý triết học phương tây|tâm lý học hành vi cá nhân|phạm trù nguyên lý siêu hình học|hệ thống tín ngưỡng hầu đồng|quản trị kinh doanh như thế nào|bài học làm giàu thành công|kỹ năng công tác truyền thông|tư tưởng chính trị khổng tử|nhập môn kinh tế học tân cổ điển|chủ nghĩa tự do hiện đại|tổ chức tôn giáo hiện sinh|mô hình ý tưởng startup|sách hay luân lý nho giáo|quan điểm nghệ thuật cải lương|triết lý phật học cơ bản|kiến thức phân tích tài chính|sơ đồ quy trình SIPOC|khái niệm so sánh benchmarking là gì|giáo trình định nghĩa logic học|lý thuyết tư duy phê phán|lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả|lịch sử trường phái Marxist|câu chuyện doanh nhân thành đạt|lý luận lãnh đạo cấp độ|thiết kế ma trận yếu tố nội bộ|tổng quan nguyên tắc giao tiếp|học thuyết nghiên cứu âm dương ngũ hành|tuyên ngôn phong trào dân chủ|định luật thông điệp pr|đăng ký công ty đại chúng|mở bán vinhomes trần duy hưng|vinhomes green bay|bảng giá vinhomes skylake|vinhomes riverside|vinhomes central park|vinhomes ocean park|bảo hiểm ô tô|du doan xo so|Đồng Tâm Info. + Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng tải . + Truy cập website này nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn đàn! + Mọi vấn đề xin liên hệ email: dinhhhsb00961@gmail.com Contact to Administrator : Hà Hải Định (01629201076;) DMCA.com Protection Status

GMT+7, 17-2-2019 23:34 , Processed in 0.058506 second(s), 21 queries .


Powered by X2.5

Lên trên