Đồng Tâm

 Quên mật khẩu
 Đăng ký
Xem: 3786|Trả lời: 17

Forum Seeding (Online Seeding) là gì ?

[Lấy địa chỉ]

803

Bài viết

0

Bạn bè

110k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 6-3-2014 10:34:50 |Xem tất
Forum Seeding (hay còn gọi là Online Seeding) là một hình thức Online Marketing phổ biến trên Internet hiện nay. Forum Seeding là chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vương tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.

Làm forum seeding sẽ có 2 mục đích

1.  Gieo rắc thông tin, viral, đưa sản phẩm của mình đến với mọi người, nhận feedback.

2.  Hy vọng ai đó tìm kiếm trên Google sẽ lọt vào bẫy đã bày binh bố trận sẵn trong topic.


Khi nào cần dùng Forum Seeding?


Attention: với những sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường.

Thông điệp phải ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng.

Interest & Share: tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu:  có thể là bài viết cảm nhận về thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo.

Search: gõ từ khóa thấy bài viết nằm trên trang 1 Google. Vấn đề này được gọi là “Social Media Optimization”.


Forum Seeding là gì ?

Các dạng thức của Forum Seeding

1/ Bài viết:  giới thiệu, phân tích, đánh giá một cách khách quan về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…

2/ Thảo luận ngắn: Tạo ra một kịch bản thảo luận ngắn xoay quanh thương hiệu, sản phẩm. Từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu, sản phẩm. Hoặc tham gia Seeding ở các topic có sẵn.

Thuận lợi & Khó khăn

Thuận lợi: Đơn giản, hiệu quả Tiết kiệm chi phí Có thể đánh giá và đo lường được Có tác dụng lâu dài

Khó khăn: Có thể gây hiệu ứng ngược do các phản hồi không tốt từ người dùng, hoặc đối thủ. Cần đội ngũ nhân sự đông đảo, mất thời gian theo dõi và cập nhật thường xuyên.


Quy trình thực hiện

Bước 1: Phân tích, xác định mục tiêu, đối tượng cần nhắm tới.

Bước 2: Lựa chọn Forum, mạng xã hội phù hợp. Các kênh làm Forum Seeding phổ biến Yahoo hỏi đáp Google hỏi đáp Vật giá hỏi đáp, Facebook, Zing Me, Go.vn,…

Bước 3: Lựa chọn thông điệp, dạng thức Seeding

Bước 4: Thực hiện (Đăng ký tài khoản, Post bài…)

Bước 5: Dự đoán rủi ro – Xử lý khủng hoảng:

Lường trước các đánh giá khen chê, có phương án trả lời
Xóa các comment phản cảm, của đối thủ
Xóa topic (trong trường hợp bị phản ứng ngược)
Đo lường, đánh giá và điều chỉnh
Dùng công cụ Google Analytics để thống kê Traffic
Thống kê Comment, Like, Vote, Thanks… Đánh giá Comment


Triển khai forum seeding

Yêu cầu & Lưu ý

Nội dung cần đảm bảo tính khách quan, gần gũi và bám sát xu hướng, thói quen tìm kiếm của người dùng. Theo sát chủ đề, trả lời câu hỏi của các thành viên kịp thời. Tạo mối quan hệ tốt với Admin Forum để có thể xử lý rủi ro một cách nhanh nhất (Xóa topic, xóa comment…) Có công cụ thống kê trực quan, chính xác Phân tích phản ứng của người dùng để đưa ra phương án chỉnh sửa, thay đổi nội dung một cách hợp lý.

Seeding mà như không Seeding: người sử dụng ngày nay rất “thông minh”, nếu bạn không khéo léo khi Seeding thì rất dễ gây phản cảm. Ngoài ra, chủ quản của các forum hầu như “không thích” việc bạn “vô tư quảng cáo miễn phí” trong nhà của họ, nếu bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn sẽ “ném vào sọt rác” sau một ngày.

Hiện nay đang là giai đoạn bùng nổ của forum seeding nên vào diễn đàn nào cũng thấy, mọi người còn ví von đó là một dạng virus của marketing. Việc tạo những chủ đề về sản phẩm, giới thiệu sản phẩm một cách khéo léo nhanh chóng trở thành chiêu thức mới để tiếp thị, đó cũng có thể coi là một cách tiếp quản mới của thị trường marketing.

Trung Quốc có một câu ngạn ngữ đại ý “Anh quảng cáo 1 lần có thể không ai tin, anh tiếp tục quảng cáo lần thứ 2 vẫn có thể sẽ không ai tin, nhưng anh quảng cáo tiếp lần thứ 3 sẽ có người tin”.

Và cuối cùng và quan trọng nhất: “Forum Seeding không phải là Spam”!

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký

Phút đầu gặp gỡ người trao
Toàn câu vô nghĩa thấp cao miệng đời
Sĩ phu giữ ý giữ lời
Hoa khai ngọc thốt ý lời trung ngôn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

1

Bài viết

0

Bạn bè

9

Điểm

Thành viên mới

Rank: 1

Đăng lúc 27-3-2014 14:41:24 |Xem tất
Bài viết rất hay, cảm ơn bạn nhé
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bài viết đã bị xóa
Bài viết đã bị xóa

2

Bài viết

0

Bạn bè

37

Điểm

Thành viên mới

Rank: 1

Đăng lúc 23-2-2016 11:44:16 |Xem tất
forum seeding cần một đội ngũ mới làm được vì đa số forum bây giờ kiểm tra chặt chẽ việc seeding này, do đó nếu làm không khóe thì cũng để đi luôn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

2828

Bài viết

0

Bạn bè

110k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 23-2-2016 16:33:58 |Xem tất
đừng tung hứng 1 cách quá thể trong topic để người đọc không thấy phản cảm thì admin của 4rum cũng cho qua thôi, chứ cần đâu team
Trời hỡi! nhờ ai cho khỏi đói
Gió trăng có sẵn làm sao ăn
Làm sao giết được người trong mộng
Để trả thù duyên kiếp phụ phàng
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

7#
Bài viết đã bị xóa
8#
Bài viết đã bị xóa
9#
Bài viết đã bị xóa
10#
Bài viết đã bị xóa
Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký



Lưu trữ|Mobile|học kế toán trưởng|biareview|dự án vinhomes gardenia|chung cư vinhomes metropolis|phương pháp khởi nghiệp tinh gọn|chiến lược hoạch định marketing|xây dựng phát triển thương hiệu|văn hóa phồn thực phương đông|chân lý triết học phương tây|tâm lý học hành vi cá nhân|phạm trù nguyên lý siêu hình học|hệ thống tín ngưỡng hầu đồng|quản trị kinh doanh như thế nào|bài học làm giàu thành công|kỹ năng công tác truyền thông|tư tưởng chính trị khổng tử|nhập môn kinh tế học tân cổ điển|chủ nghĩa tự do hiện đại|tổ chức tôn giáo hiện sinh|mô hình ý tưởng startup|sách hay luân lý nho giáo|quan điểm nghệ thuật cải lương|triết lý phật học cơ bản|kiến thức phân tích tài chính|sơ đồ quy trình SIPOC|khái niệm so sánh benchmarking là gì|giáo trình định nghĩa logic học|lý thuyết tư duy phê phán|lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả|lịch sử trường phái Marxist|câu chuyện doanh nhân thành đạt|lý luận lãnh đạo cấp độ|thiết kế ma trận yếu tố nội bộ|tổng quan nguyên tắc giao tiếp|học thuyết nghiên cứu âm dương ngũ hành|tuyên ngôn phong trào dân chủ|định luật thông điệp pr|đăng ký công ty đại chúng|mở bán vinhomes trần duy hưng|vinhomes green bay|bảng giá vinhomes skylake|vinhomes riverside|vinhomes central park|vinhomes ocean park|bảo hiểm ô tô|du doan xo so|Đồng Tâm Info. + Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng tải . + Truy cập website này nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn đàn! + Mọi vấn đề xin liên hệ email: dinhhhsb00961@gmail.com Contact to Administrator : Hà Hải Định (01629201076;) DMCA.com Protection Status

GMT+7, 17-2-2019 00:10 , Processed in 0.037988 second(s), 26 queries .


Powered by X2.5

Lên trên