Đồng Tâm

 Quên mật khẩu
 Đăng ký
Xem: 6953|Trả lời: 0

Thuyết nhu cầu thúc đẩy (Acquired Needs Theory) - David McClelland

[Lấy địa chỉ]

745

Bài viết

0

Bạn bè

110k

Điểm

Administrator

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

Đăng lúc 4-12-2013 13:37:15 |Xem tất
- Sử dụng TAT (Thematic Appreciation Test) để đo lường nhu cầu thúc đẩy con người$ }+ B7 b/ K  n- z+ T
- TAT yêu cầu con người xem các bức tranh và viết ra các câu chuyện về những gì họ nhìn thấy- q5 w) N6 p3 ~% K! @) o
- McClelland đưa ra các bức hình
5 Y5 l" Y2 O7 P0 u4 U
# z* w5 `7 R) c- Bức hình đưa ra: Một người đàn ông đang ngồi và quan sát các bức tranh gia đình trên bàn làm việc của ông ta
5 |, L( |- u* j) {8 t7 e) r- r2 x+ Người thứ nhất viết: Một kỹ sư đã đang mơ mộng về tương lai của gia đình; S6 o! x! y8 J8 n9 i
+ Người thứ hai viết: Một kỹ sư đang tìm kiếm một ý tưởng cho sự cải tiến thiết bị từ những kinh nghiệm đã được làm trong gia đình anh ta
) ]- q. U6 w% `+ _2 P" O/ [) X+ Người thứ ba viết: Một kỹ sư đã đang làm việc chăm chú trên một vấn đề mà dường như anh ta chắc rằng giải quyết được bởi vì sự tư tin của anh ta( u0 e1 Y1 k; j

- j9 a) t# X' \& T+ c
" W; k/ ^+ k7 O( {/ r
David McClelland đã đóng góp vào quan niệm động cơ thúc đẩy bằng cách xác định 3 loại nhu cầu thúc đẩy con người trong tổ chức như sau:
2 O+ z/ P' ^( Y9 z+ y
( t5 [- X; a& X5 ?5 `% \0 ~Nhu cầu về quyền lực (Need for power): là nhu cầu tác động lên người khác, tới hoàn cảnh, kiểm soát và thay đổi hoàn cảnh;
& n* M4 H3 L; M6 q/ Z, {* B( k$ ^8 N3 v; h& J. y! f+ n; ^% O" p
Nhu cầu về liên kết (Need for affiliation): là các nhu cầu về quan hệ xã hội, quan hệ gíup đỡ qua lại với nhau;
  i2 {2 s" r$ c4 U( U7 H$ k
0 H: J* f/ J$ n  }* w: r. h; X3 i8 SNhu cầu về thành tích (Need for achievement): là nhu cầu vươn tới thành tựu và thắng lợi.
) v3 E8 h) X7 f" Q$ g/ L
% s9 t. ^2 F8 o" U. M3 Z$ QTheo ông thì các nhà doanh nghiệp và những người thành đạt trong xã hội và trong các doanh nghiệp thường là những người có nhu cầu cao về thành đạt, khá cao về quyền lực và không quá thấp về nhu cầu về liên kết. Từ đó, là nhà quản lý cần nắm được điều này và biết tạo điều kiện, phát triển nhân viên cũng như giúp họ thăng tiến khi có cơ hội.# ~3 p5 Y/ G+ q  a
+ E) j/ p$ r( ^& W! u
- Các nghiên cứu khác đã chỉ ra: Có sự khác biệt văn hóa trong nhu cầu của con người:
4 B4 Z( H0 J- o* ^1 W, O+ Người Mỹ -Anh thiên về nhu cầu thành đạt cao* Q' o! q5 B5 d
+ Khi một nhà quản lý có nhu cầu làm việc với những người khác văn hóa, anh ta cần phải tự điều chỉnh để nhìn thấy rằng nhu cầu cho sự thành đạt là hoàn toàn khác nhau giữa người này và người khác

Bài viết chứa quá nhiều dữ liệu cho phép.

Bạn phải đăng nhập để xem được nội dung, nếu bạn chưa có tài khoản? hãy Đăng ký

Phút đầu gặp gỡ người trao
Toàn câu vô nghĩa thấp cao miệng đời
Sĩ phu giữ ý giữ lời
Hoa khai ngọc thốt ý lời trung ngôn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký



Lưu trữ|Mobile|dịch vụ thành lập công ty|hỏi đáp pháp luật|biareview|http://thammycongnghecao.com/|http://dvdn247.net/|phương pháp khởi nghiệp tinh gọn|chiến lược hoạch định marketing|xây dựng phát triển thương hiệu|văn hóa phồn thực phương đông|chân lý triết học phương tây|tâm lý học hành vi cá nhân|phạm trù nguyên lý siêu hình học|hệ thống tín ngưỡng hầu đồng|quản trị kinh doanh như thế nào|bài học làm giàu thành công|kỹ năng công tác truyền thông|tư tưởng chính trị khổng tử|nhập môn kinh tế học tân cổ điển|chủ nghĩa tự do hiện đại|tổ chức tôn giáo hiện sinh|mô hình ý tưởng startup|sách hay luân lý nho giáo|quan điểm nghệ thuật cải lương|triết lý phật học cơ bản|kiến thức phân tích tài chính|sơ đồ quy trình SIPOC|khái niệm so sánh benchmarking là gì|giáo trình định nghĩa logic học|lý thuyết tư duy phê phán|lập kế hoạch quảng cáo hiệu quả|lịch sử trường phái Marxist|câu chuyện doanh nhân thành đạt|lý luận lãnh đạo cấp độ|thiết kế ma trận yếu tố nội bộ|tổng quan nguyên tắc giao tiếp|học thuyết nghiên cứu âm dương ngũ hành|tuyên ngôn phong trào dân chủ|định luật thông điệp pr|dịch vụ tư vấn chào bán cổ phiếu|Đồng Tâm Info. + Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung do thành viên đăng tải . + Truy cập website này nghĩa là bạn đã chấp nhận Quy định của Diễn đàn! + Mọi vấn đề xin liên hệ email: dinhhhsb00961@gmail.com Contact to Administrator : Hà Hải Định (0919218938;) DMCA.com Protection Status

GMT+7, 24-7-2017 05:48 , Processed in 0.035348 second(s), 26 queries .


Powered by X2.5

Lên trên